Trong vòng 9 ngày (từ 4/6 đến nay), Hà Tĩnh ghi nhận 31 ca dương tính với nCoV. Trong đó, 9 ca liên quan đến cặp vợ chồng ông N.V.M. từ Bình Dương trở về quê ngày 30/5. Chỉ trong ngày hôm nay, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19.

Trong sáng nay, Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện cách ly y tế toàn bộ xã Thạch Kim, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà) sau khi địa phương này xuất hiện 3 ca dương tính với nCoV. Trước đó, TP Hà Tĩnh thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16 từ trưa 8/6. 

{keywords}
TP Hà Tĩnh thực hiện cách ly y tế từ trưa 8/6

Chiều nay (12/6), chia sẻ với VietNamNet, ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, địa phương đã chủ động trong công tác phòng chống dịch, tổ chức phong tỏa nhiều địa bàn, truy vết cấp tốc và lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

“Nguồn lây xuất phát từ các điểm công cộng, nơi tập trung đông người. Đến nay đã có hơn 5 huyện, thị xã, thành phố có bệnh nhân”, ông Dũng nói.

{keywords}
Ông Hoàng Trung Dũng trong một cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Theo ông Dũng, khó khăn lớn nhất hiện nay của địa phương là một số bệnh nhân khai báo chưa đầy đủ, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Một số bệnh nhân khai báo chưa đầy đủ, lịch trình di chuyển phức tạp, đi nhiều nơi nên dịch có nguy cơ bùng phát trên diện rộng”, ông Dũng nói.

{keywords}
Hà Tĩnh lập 83 chốt, điểm chống dịch

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, hiện nay, nhiều người thuộc tuyến đầu chưa được tiêm vắc xin, đây cũng là nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Chia sẻ về cặp vợ chồng ông N.V.M từ Bình Dương trở về địa phương ngày 30/5, làm lây lan dịch bệnh, ông Hoàng Trung Dũng cho hay, với 2 trường hợp này, theo khai báo ban đầu, có thể họ chưa nắm được hoặc nắm chưa đầy đủ các thông tin về dịch trong phía Nam nên dẫn đến tình trạng như vậy.

“Nhiều người cũng quan tâm việc xử lý những người này như thế nào, tuy nhiên, hiện tại Hà Tĩnh đang nỗ lực tập trung phòng, chống dịch. Những vấn đề khác sẽ thực hiện, xử lý theo quy định”, ông Dũng nói thêm.

 Thiện Lương

Hà Tĩnh tiếp tục cách ly khu 20.000 dân vì ca Covid-19 đi lễ nhà thờ

Hà Tĩnh tiếp tục cách ly khu 20.000 dân vì ca Covid-19 đi lễ nhà thờ

Ca nhiễm Covid-19 ở thị trấn Lộc Hà có đến nhà thờ đi lễ với rất đông người dân. Hà Tĩnh ra thông báo tìm người đi dự lễ, thiết lập vùng cách ly y tế với khoảng 20.000 dân.