- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết đã nắm được thông tin vụ việc từ báo chí và công an đang làm rõ.

Vụ việc xảy ra vào sáng 5/11 khi TS Nguyễn Kh (76 tuổi) đang đi tập thể dục thì va chạm với một phụ nữ đi xe máy. Ông Kh ngã và bị người đàn ông đi ô tô hành hung dã man đến mức phải nhập viện.

Nạn nhân từng giảng dạy tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. 

Người hành hung TS Nguyễn Kh tên là Hoàng, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại, Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Trao đổi với VietNamNet bên hành lang QH chiều nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói: "Vụ việc đang được công an làm rõ. Nguyên tắc nếu anh sai thì phải xử lý nghiêm. Bởi đã là công chức, mà công chức Hà Nội thì phải xử nghiêm hơn nữa".

{keywords}
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải

Sáng nay, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội Phạm Vinh Quang khẳng định việc ông Hoàng hành hung TS Nguyễn Kh là không thể chấp nhận được. Sở đã họp khẩn.

Sở đã báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội về vụ việc. Phía Công an Hà Nội cũng đã liên lạc với Sở để nắm thông tin.

“Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ của thành phố. Đây là hành vi không thể chấp nhận được", ông Quang khẳng định.

Được biết, ông Hoàng là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại - đơn vị sự nghiệp của Sở Ngoại vụ. Từ tháng 9/2016, UBND TP Hà Nội đã có quyết định bỏ tên trung tâm này, trung tâm không còn trực thuộc Sở Ngoại vụ mà sáp nhập vào Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch TP.

Tuy nhiên, về mặt nhân sự, ông Hoàng vẫn thuộc sự quản lý của Sở Ngoại vụ.

Hồng Nhì