Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, nhiệm kỳ qua TP phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, nhất là phải tập trung khắc phục, xử lý theo các kết luận của TƯ đã kéo dài nhiều năm.

Từ đầu năm 2020 đến nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã gây nhiều tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.

Theo ông Quảng, Thành ủy, HĐND, UBND, cùng các cấp, các ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, trọng tâm là vừa phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất-kinh doanh, khôi phục tăng trưởng kinh tế.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, Đà Nẵng đang bước vào giai đoạn lịch sử mới đầy thách thức

Nhờ đó, kinh tế của TP được duy trì ổn định, thu hút đầu tư và một số ngành, lĩnh vực nhất là công nghệ cao đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều công trình, dự án được tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

“Cùng với đó, Đà Nẵng được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản quan trọng, là cơ sở, công cụ hết sức quan trọng, tiếp thêm động lực và niềm tin cho thành phố bước vào giai đoạn lịch sử mới đầy thách thức”, ông Quảng nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng lưu ý, đây là kỳ họp cuối của HĐND TP Đà Nẵng Khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND cần cân nhắc đến tính khả thi, phát huy vai trò trách nhiệm giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng, nhất là việc cân đối vốn đầu tư công trung hạn.

“Tổng hợp những vấn đề lớn, nổi cộm được cử tri thành phố quan tâm, cần thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân của những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và rút ra những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2016-2021 để HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 hoạt động hiệu quả hơn, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của thành phố”, ông Quảng chỉ đạo.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND đã bỏ phiếu đồng ý về việc miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND TP đối với bà Phan Thị Thúy Linh (Giám đốc Sở LĐTB&XH TP, được điều động giữ chức Bí thư quận Cẩm Lệ); ông Huỳnh Văn Hùng (Giám đốc Sở VH&TT, đã nghỉ hưu theo chế độ) và ông Thái Bá Cảnh (Giám đốc Sở KH&CN, đã nghỉ hưu theo chế độ). 

>>> Phát biểu của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tại kỳ họp thứ 17 HDND TP 

Hồ Giáp

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương trúng cử Chủ tịch HĐND tỉnh với phiếu tín nhiệm tuyệt đối.