Ông Thi cho biết, trước đây ông Đoàn Ngọc Hải đến TP Châu Đốc và hứa sẽ tặng Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố (MTTQ VN TP) 106 triệu đồng để cất nhà cho những hộ nghèo. Sau đó, Chánh văn phòng Thành ủy Châu Đốc đã gửi  ông Hải số tài khoản của Ủy ban MTTQ VN TP.

Đến tháng 3/2021, tài khoản Đỗ Thuỷ Tiên chuyển số tiền 106 triệu đồng vào tài khoản do Ủy ban MTTQ VN TP Châu Đốc quản lý.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: FBNV 

Theo ông Thi, Ủy ban MTTQ VN TP đã triển khai công tác xét chọn đối tượng phù hợp để cất nhà cho hộ nghèo. Tuy nhiên, việc làm này phải có quy trình bình xét từ tận khóm, ấp, khu phố, để tạo sự công bằng, không để xảy ra tình trạng so bì trong dân.

Ông Lâm Quang Thi cho biết thêm: "Ông Hải viết trên Facebook đòi lại 106 triệu đồng đúng 1 tháng 8 ngày sau khi địa phương nhận được tiền.

Ông Hải yêu cầu chuyển tiền trả lại ngay vào ngày 10/4, tuy nhiên đây là thứ Bảy, ngân hàng không làm việc nên khó cho địa phương.

Thứ hai, chúng tôi sẽ cử cán bộ liên lại với ông Hải để hỏi ý kiến của ông ấy về số tiền này như thế nào. Nếu ông Hải giữ nguyên ý định lấy lại 106 triệu đồng thì TP Châu Đốc sẽ chuyển trả lại vào tài khoản người đã chuyển. Còn nếu ông Hải để lại, địa phương sẽ bình chọn và tiến hành cất nhà cho người dân".

Người đứng đầu TP Châu Đốc cho biết, hàng năm địa phương đều có kế hoạch cất nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với định mức 40 triệu đồng/căn.

Nhưng từ 2019 đến nay, Châu Đốc không còn hộ nghèo mà chỉ có số ít hộ cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Thi nhấn mạnh, TP Châu Đốc luôn trân quý tấm lòng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chia sẻ cùng địa phương chăm lo gia đình chính sách, hộ khó khăn.

Ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo, Quảng Nam thừa nhận sai sót

Ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo, Quảng Nam thừa nhận sai sót

Cho rằng huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc chậm thông tin về quá trình xây nhà cho người nghèo, ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại số tiền 106 triệu đồng đã chuyển.

T.Chí