Tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng nay (26/6), Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An có ý kiến về công tác tổ chức cuộc họp HĐND các cấp. Địa phương cần rà soát các đại biểu, thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi tổ chức họp. Với những trường hợp F1 thì không triệu tập họp trực tiếp tại hội trường.

{keywords}
Cuộc họp trực tuyến triển khai công tác phòng chống Covid-19 sáng 26/6 tại UBND tỉnh Bình Thuận

 

Có thể kết hợp giữa họp trực tiếp tại hội trường và trực tuyến thông qua mạng internet. Làm sao, vừa đảm bảo công tác chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động của các cấp chính quyền trong tình hình mới.

Ông An cũng yêu cầu các địa phương đảm bảo việc phục vụ và phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung. Ngoài việc thành lập khu cách ly mới thì cần rà soát các cơ sở du lịch để tiến hành tiếp nhận các trường hợp cách ly có nhu cầu.

UBND TP Phan Thiết phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh xem xét hỗ trợ các trường hợp trong khu phong tỏa ở chung cư Văn Thánh về vật chất và nhu yếu phẩm cần thiết để người dân an tâm chấp hành quy định phòng chống dịch.

Theo báo cáo của ngành y tế, hiện nay tỉnh ghi nhận 5 trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Trong đó, 2 ca đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; 3 ca tại Trung tâm Y tế Tuy Phong.

Ngoài ra, Bình Thuận cũng đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 tại huyện Tuy Phong (đã được cách ly y tế).

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cũng nhấn mạnh, Chủ tịch huyện Tuy Phong, TP Phan Thiết và các huyện, thị xã tiếp tục thực hiện điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, khoanh vùng dịch tễ chặt chẽ, đầy đủ, kịp thời, chính xác các trường hợp F0. 

Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm, ưu tiên các trường hợp F1 trong ngày 26/6 (nhất là các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 ca nghi nhiễm mới) và tiếp tục mở rộng lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2; phun khử khuẩn các địa điểm có các ca bệnh tiếp xúc.

Thống nhất giao Chủ tịch huyện Tuy Phong quyết định phong tỏa 3 xóm thuộc thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc trong ngày 26/6.

Sở GTVT tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách các chuyến xe và hành khách có liên quan đến thông tin dịch tễ của các trường hợp mắc Covid-19 để cung cấp cho các địa phương thực hiện truy vết kịp thời, nhất là chuyến xe của nhà xe Trung Đức.

Phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định vị trí trạm dừng, đỗ dọc quốc lộ 1A cho phép các tuyến xe khách liên tỉnh được dừng, đỗ. Qua đó, có phương án quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt xe và hành khách để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Ngoài các vị trí này, xe khách liên tỉnh không được phép dừng, đỗ khi đi qua địa bàn tỉnh và có biện pháp xử lý nghiêm các xe vi phạm.

Ngay trong ngày 26/6, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trạm dừng dân dọc quốc lộ 1A, yêu cầu không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi, đồng thời có phương án đảm bảo phòng, chống dịch.

Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, không để sót bất cứ trường hợp nào đi/đến/về từ vùng dịch; có hình thức động viên kịp thời các lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Lê Huân

Cả văn phòng HĐND Bình Thuận đi cách ly vì có nữ nhân viên nhiễm Covid-19

Cả văn phòng HĐND Bình Thuận đi cách ly vì có nữ nhân viên nhiễm Covid-19

Hàng trăm người ở Bình Thuận phải đi cách ly tập trung vì một nhân viên Văn phòng HĐND tỉnh nhiễm Covid-19.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).