- Ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc, Quảng Nam) vừa làm đơn xin được cấp trên xem xét sau vụ lùm xùm khai man năm sinh nhận Huy chương Kháng chiến.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Phạm Lương, Trưởng phòng Nội vụ Đại Lộc cho biết vừa nhận được đơn của ông Dũng.

Ông Lương cho biết, ông Dũng làm đơn để xin được xem xét chứ không phải đơn xin tự nguyện trả lại huy chương.

“Nếu như không được các cấp ngành liên quan xem xét như nguyện vọng của ông Dũng thì huy chương sẽ bị thu hồi”, ông Lương nói.

{keywords}
Ông Đặng Ngọc Dũng (bên phải) muốn được xem xét dù từng nhận sai do khai nhiều năm sinh. Ảnh: Cao Thái

Cũng theo ông Lương, chiều 15/5, phòng Nội vụ huyện đã kết thúc việc thanh kiểm tra hồ sơ ông Đặng Ngọc Dũng. Kết quả kiểm tra đã được báo cáo về tỉnh và huyện đang chờ ý kiến chỉ đạo.

Trước đó, VietNamNet nhận được thông tin phản ánh ông Đặng Ngọc Dũng khai man năm sinh để làm hồ sơ nhận Huy chương Kháng chiến hạng Nhì.

Ông Dũng khẳng định đã từng khai đến 4 năm sinh, là các năm: 1962; 1964; 1956; 1967. 

Ông thừa nhận tuổi thực là năm 1962, nhưng do nhiều yếu tố hoàn cảnh mà các hồ sơ không thống nhất chứ không có ý khai man để lĩnh thách tích hoặc cơ cấu cán bộ.

Hiện tại hồ sơ lý lịch Đảng của ông “chênh” 5 tuổi so với tuổi thực.

Làm việc với PV trước đó, ông Phạm Lương cho biết phòng Nội vụ đã đề nghị ông Dũng làm đơn trả lại huy chương để đảm bảo công bằng. Ông Dũng cũng đã tự nhận sai.

Kỳ lạ ông bí thư thị trấn có 4 năm sinh

Kỳ lạ ông bí thư thị trấn có 4 năm sinh

Ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) sinh năm 1962 nhưng hồ sơ lý lịch Đảng ghi sinh năm 1967.

Chủ tịch xã khai man 24 tuổi để nhận huân chương

Chủ tịch xã khai man 24 tuổi để nhận huân chương

Không có thành tích trong kháng chiến nhưng ông Dũng tự khai man, nâng tuổi lên 2 con giáp để nhận huân chương Kháng chiến hạng ba.

Thanh Hóa:  158 hồ sơ cán bộ ‘có vấn đề’ ở một huyện

Thanh Hóa: 158 hồ sơ cán bộ ‘có vấn đề’ ở một huyện

Trưởng phòng Nội vụ huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa cho biết qua kiểm tra, rà soát đã phát hiện 158 bộ hồ sơ cán bộ “có vấn đề”, trong đó phải kể đến hồ sơ của Chánh thanh tra huyện.

Cao Thái