- Giữa đêm khuya khi đang hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển thị xã La Gi (Bình Thuận), chiếc thuyền của ngư dân bị chết máy, tài công đã thả neo để sửa chữa thì bất ngờ bị một tàu lạ chưa rõ tung tích đến tông vào mạn thuyền khiến anh Lợi thiệt mạng.

Sự việc xảy ra vào lúc 0 giờ 45 ngày 21/2, thuyền đánh cá nhỏ mang số hiệu BTH 88215 TS do anh Trần Quang Nghĩa làm tài công, trên thuyền có 3 người, khi đang đánh bắt hải sản ở khu vực cách bờ biển La Gi khoảng 4 hải lý thì bị hỏng máy. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Anh Nghĩa đã neo thuyền lại để sửa chữa thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh ở mạn bên trái khiến chiếc thuyền chao đảo chực chìm xuống biển. Do trời tối anh Nghĩa chỉ kịp nhìn thấy bị một tàu lớn tông phải và chiếc tàu này đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Khi mọi người đã hoàn hồn thì phát hiện anh Ngô Tấn Lợi (32 tuổi) trú tại KP6 thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) là thuyền viên đang nằm bất động, trên người chảy đầy máu. Những người trên thuyền đã nhanh chóng gọi người thân từ đất liền ra đưa anh Lợi đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Sau khi chiếc thuyền BTH 88215 TS được kéo vào bờ, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường trên thuyền, trưng cầu giám định pháp y và tiến hành điều tra tung tích chiếc tàu gây ra vụ tai nạn trên.

Lê Huân