Ngày 10/7, Sở GTVT tỉnh TT-Huế ra văn bản số 1219 về việc tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển khách đến các vùng có dịch. 

{keywords}
Văn bản cấm xe khách từ Quảng Trị vào địa bàn được kí sáng 10/7

Văn bản của Sở GTVT tỉnh này có nội dung: “Theo thông báo của Bộ Y tế thì trong ngày 9/7 ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) giãn cách xã hội, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm cộng đồng rất cao".

Để phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm trên các phương tiện vận tải hành khách, Sở GTVT tỉnh TT-Huế thông báo tiếp tục thực hiện nội dung tại khoản 5 Thông báo 198/TB-UBND ngày 8/5/2021 của UBND tỉnh về Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ngày 8/5.

Theo đó, dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch (phát sinh tỉnh Quảng Trị) đi/đến TT-Huế. 

Sở GTVT tỉnh TT-Huế cũng yêu cầu các phương tiện hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe khách tuyến cố định liên tỉnh không được dừng, đón trả khách khi đi qua tỉnh Quảng Trị và các địa phương có dịch khác.

“Thời gian thực hiện từ văn bản này có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới”, văn bản của Sở GTVT tỉnh TT-Huế nêu rõ.

Văn bản trên sau khi ban hành và được chia sẻ lên mạng xã hội đã vấp phải nhiều ý kiến phản hồi trái chiều của dư luận, nhất là với đối tượng kinh doanh vận tải trên địa bàn Huế và Quảng Trị.

{keywords}
Cuối giờ chiều ngày 10/7, Sở GTVT đã đính chính nội dung cấm xe chở khách từ Quảng Trị vào Huế

“Mặc dù Quảng Trị là địa phương chưa có dịch, chưa phải là vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế nhưng không hiểu sao và căn cứ vào đâu, Sở GTVT tỉnh TT-Huế lại ban hành văn bản như vậy?”, một người dân chia sẻ.

Thông tin với báo chí, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh VP UBND tỉnh TT-Huế cho biết, sau khi văn bản trên ban hành được ít giờ thì Sở GTVT tỉnh này đã ra văn bản 1220/SGTVT-VTPT điều chỉnh một số nội dung của văn bản nói trên.

“Sở đang cho kiểm tra, chắc có sự nhầm lẫn”, bà Trâm cho biết.

Tại văn bản điều chỉnh số 1220, Sở GTVT thông báo “Khôi phục hoạt động bình thường của các loại hình vận chuyển hành khách từ TT-Huế đi Quảng Trị và ngược lại kể từ 14h ngày 7/10 cho đến khi có thông báo mới”.

Quang Thành

Tỉnh Thừa Thiên-Huế ra Quảng Trị đón 20 công dân về cách ly

Tỉnh Thừa Thiên-Huế ra Quảng Trị đón 20 công dân về cách ly

20 trong tổng 26 công dân của tỉnh Thừa Thiên-Huế xuống tại ga Đông Hà sau đó được đưa đi cách ly tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) nay có nguyện vọng trở về tỉnh tiếp tục cách ly.