- Trong khi người mẹ yếu đi, còn xe cấp cứu không có bình thở oxy, anh Nguyên đã vào phòng cấp cứu to tiếng với bác sĩ. Một người “lạ mặt” đã lao tới đánh anh này.

Chiều ngày 5/12, Công an phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang thụ lý hồ sơ, trích xuất camera xác minh vụ việc anh Lê Trung Nguyên (40 tuổi; ngụ TP Hồ Chí Minh) bị đánh ngay trong Bệnh viện ITO Sài Gòn – Đồng Nai (đóng tại khu phố 7, phường Thống Nhất) xảy ra vào trưa cùng ngày.

Theo trình bày của chị Lê Thị Minh Thi (25 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, cháu anh Nguyên), vào 9h cùng ngày, anh này đến Bệnh viện ITO Sài Gòn - Đồng Nai làm thủ tục thuê xe cấp cứu để đưa mẹ lên TP.HCM chữa bệnh.

Do sức khỏe của mẹ yếu, nên anh Nguyên yêu cầu xe cấp cứu phải được trang bị đầy đủ, trong đó có bình thở oxy.

Tới trưa, anh Nguyên đưa mẹ ra xe nhưng thấy không có bình thở oxy. Lúc này, người mẹ bắt đầu khó thở, người tím tái.

Người đàn ông 40 tuổi được cho là gọi nhân viên BV hỗ trợ nhưng không ai tới. Anh này sau đó chạy vào phòng cấp cứu la hét, to tiếng với bác sĩ gây náo loạn.

Thời điểm này, có một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) xông đến cự cãi lại anh Nguyên.

Lúc sau, người đàn ông “lạ mặt” bất ngờ kẹp cổ, đánh tới tấp vào anh này.

Tiếp đó, người này chạy tới khu vực để xe của BV, lấy dùi cui định đánh anh Lê Trung Nguyên thì được người dân can ngăn.

Sau khi bị đánh, người đàn ông 40 tuổi bị đau đầu, nôn ói, người nhà đã phải đưa đi khám.

Cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện ITO Sài Gòn - Đồng Nai xác nhận sự việc và cho biết đang phối hợp với công an xác định người đánh anh Nguyên.

"Khi bệnh viện chưa kịp chuẩn bị bình oxy trên xe cấp cứu nên anh Nguyên bức xúc" – vị này nói.

Thạch Quý