- Khi Thịnh bế theo con nhỏ 2 tuổi vào Bình Dương để tìm vợ, có lẽ trong đầu y chỉ suy nghĩ tìm hiểu thực hư chuyện vợ ngoại tình. Thế nhưng, những nhát dao y vung lên sát hại vợ rồi đi hơn ngàn km về quê, tìm tình địch sát hại trong đêm coi như đã đặt dấu chấm hết cho cuộc đời người thanh niên trẻ tuổi…

Giết vợ rồi đi cả ngàn km về quê chém chết tình địch

Thịnh cho biết sau khi ra tay sát hại vợ tại một nhà nghỉ ở Bình Dương, hắn di chuyển ra quê và đến tối 20/8, y xông vào nhà chém người đàn ông nghi là tình địch của vợ khiến nạn nhân gần đứt lìa cổ, tử vong…

Nghi vợ ngoại tình và cái kết oan nghiệt!

Nhà nghèo, đông anh chị em nên học xong lớp 12, Trần Đình Thịnh (SN 1987, trú tại thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, Cam Lộ, Quảng Trị) phải vào Nam làm công nhân để lập nghiệp, mong sớm thoát khỏi cuộc sống nghèo khó của gia đình vùng quê Quảng Trị.

Tại đây, y đã quen và đem lòng yêu chị Quách Thị Th. (30 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) cùng làm công nhân. Tình yêu hai người sớm đơm hoa, kết trái với một đám cưới giản đơn tại quê nhà.

{keywords}

Vợ chết, chồng bị bắt, ngôi nhà cấp 4 của Thịnh trở nên hoang lạnh. (Ảnh: Quang Thành)

Đến cuối năm 2014, sau khi đã có với nhau hai đứa con, cuộc sống ở quê ngày càng khó khăn, vất vả, đặc biệt là từ thời điểm hai vợ chồng Thịnh vay mượn tiền bạc để xây ngôi nhà tạm bợ ra ở riêng, Thịnh quyết định dừng việc làm thợ nề và theo chân một số người dân trong làng sang Trung Quốc để làm ăn, mong muốn kiếm tiền về trả nợ và lo cho vợ con.

Cũng chính từ đây, bi kịch gia đình bắt đầu xảy ra với đôi vợ chồng trẻ!

Trong khoảng thời gian giữa năm 2015, Thịnh liên tục nhận được điện thoại của người nhà báo tin về việc, vợ y - chị Th. ở nhà ngoại tình với một người đàn ông tên Trần Văn L. (SN 1976, trú thôn Tân Xuân, Gio Việt, Gio Linh, Quảng Trị) làm nghề bán cá dạo. Liền đó, y bỏ dở việc bên Trung Quốc, về quê để tìm hiểu sự tình.

Sau khi trở về quê và nhận được lời “tự thú” từ vợ, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ bắt đầu rơi vào bi kịch. Đỉnh điểm của những cuộc cãi vã là Thịnh đánh chị Th. bị thương nên vợ y bỏ lại hai đứa con nhỏ, vào Bình Dương sinh sống cùng chị gái.

Ngày 14/8, sau khi từ biệt mẹ già, Thịnh bế theo con nhỏ 2 tuổi vào Bình Dương để tìm vợ. Tại đây, sau khi đưa vợ vào một nhà nghỉ trên đường An Phú (Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), y đã máu lạnh dùng dao sát hại vợ.

Trong lúc máu côn đồ nổi lên, Thịnh tiếp tục di chuyển hơn ngàn km từ Bình Dương ra quê, tìm đến nhà tình địch và dùng mã tấu chém anh L. khi nạn nhân đang nằm ngủ vào tối 20/8.

Hai người phụ nữ, một nỗi đau…

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 tồi tàn, bà Phan Thị N. (SN 1952, trú thôn Mộc Đức, Cam Lộ, mẹ của đối tượng Thịnh) nấc nghẹn cho biết, vợ chồng bà đến với nhau trong nghèo khó và có với nhau 8 người con, trong đó Thịnh là con trai thứ hai. Chồng mất sớm, bà N. phải một mình vừa chống chọi với khối u quái ác ở cổ, vừa lao động để nuôi nấng con cái thành người.

{keywords}

Những tiếng khóc than gọi chồng của chị P. khiến nhiều người ngậm ngùi (Ảnh: Quang Thành)

“Khi nghe làng xóm bàn tán về việc con dâu ngoại tình với người đàn ông thường đem cá đến bán trong thôn, tui cùng các anh chị em của nó (Thịnh - PV) đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng không được nên mới điện thoại báo tin.

Mục đích cũng chỉ muốn con về tìm hiểu, vợ chồng hòa hợp. Ai ngờ…” - những giọt nước mắt chực trào khiến bà N. nói không thành câu.

“Ngày 15/8, sau khi chào gia đình, Thịnh bế thêm con trai út - cháu T.M.T (2 tuổi) bảo vào Nam làm ăn. Đến sáng 21/8, khi nghe CA vào báo Thịnh giết vợ trong Bình Dương rồi ra giết chết ông L. khiến tôi không tin nổi…”, người mẹ già vẫn còn bất ngờ khi hay tin con trai mình là kẻ giết hai mạng người.

Cũng như bà N., hiện nay điều mà gia đình đối tượng Thịnh lo lắng nhất là số phận của cháu bé hai tuổi, đứa con trai út Thịnh đưa đi cùng. Theo người thân của đối tượng, giờ gia đình đang chờ lời khai của y ở CQCA và cầu mong cháu T. được bình an, vô sự.

Cũng là những người đàn bà vừa trải qua nỗi đau đớn nhưng cách nhà hung thủ gây án không xa, chị P. (vợ nạn nhân L) đang vật vã bên quan tài của người chồng xấu số với những lời kêu gào thảm thiết.

Một số hàng xóm nạn nhân L. cho biết, gia đình nạn nhân có cuộc sống rất nghèo khó, là hộ nghèo nhiều năm liền trong thôn. Hằng ngày, anh chị phải chạy xe quanh bán cá dạo để kiếm tiền nuôi hai ba đứa con nhỏ.

“Việc ông L. có ngoại tình hay không chúng tôi không biết nhưng gia đình này sống rất hòa thuận, đối xử tốt với hàng xóm, láng giềng. Tuy nhiên, một nhát dao oan nghiệt của kẻ thủ ác đã cướp đi sinh mạng của nạn nhân. Không biết rồi đây vợ và ba đứa nhỏ phải sống ra sao…” - một cán bộ UBND xã Gio Việt cho biết.

Quang Thành