- Theo chỉ đạo mới nhất của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh vi phạm giao thông lần 2 sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm của học kỳ, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học một tuần để gia đình và địa phương quản lý, răn đe.

Tuy nhiên, 1 ngày sau khi thông tin về quy định trên được ban hành thì vẫn còn nhiều học sinh mặc đồng phục để đầu trần phóng xe điện đến trường.

{keywords}

1 ngày sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành quy định mới, nhiều học sinh vẫn không đội mũ bảo hiểm, vô tư điều khiển xe máy điện trên đường. Ảnh chụp trưa 10/3 trên phố Tràng Tiền (Hà Nội).

{keywords}

Nhiều học sinh khi bị CSGT dừng kiểm tra, trên xe có mũ bảo hiểm nhưng không đội. Những trường hợp học sinh dưới 16 tuổi sẽ lập biên bản cảnh cáo, mời phụ huynh đến làm việc. Ảnh chụp trưa 10/3 tại Hà Nội.

{keywords}

Nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm bị CSGT kiểm tra vào trưa 10/3.
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết nếu học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông lần 2 sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm của học kỳ, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học một tuần để gia đình và địa phương quản lý, răn đe.

{keywords}

Nhiều học sinh không đội BMH, khi bị CSGT xử lý liền điện thoại cho phụ huynh để cầu cứu. Lực lượng CSGT HN cương quyết lập biên bản tuỳ từng lỗi, có thể là xử phạt hành chính hay cảnh cáo nhưng đều sẽ được gửi về trường học của đối tượng vi phạm. Ảnh chụp trưa 10/3.

{keywords}
Biên bản cảnh cáo với một HS lớp 7 điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.

{keywords}

HS trên 16 tuổi, nếu điều khiển xe máy điện không đội MBH sẽ bị lập biên bản vi phạm.

{keywords}

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu 100% cán bộ viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên (HS-SV) trong các cơ sở giáo dục phải ký cam kết với nhà trường về việc chấp hành giao thông.

{keywords}
Tình trạng học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm rất phổ biến.

Phạm Trần