Những quả bí đao khổng lồ nặng 30 - 50 kg/trái, sản phẩm đặc trưng của xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) được nông dân gửi vào TP.HCM, ủng hộ người dân nơi đây với mong muốn sớm vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19.  

Ông Trương Ngọc Hoàng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ), chia sẻ, nghe thông tin TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm cùng chung tay.

Xã Mỹ Thọ kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, cá nhân góp sức hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân TP.HCM khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

{keywords}
Các đoàn viên thanh niên xã Mỹ Thọ đi gom bí đao được bà con ủng hộ

 

{keywords}
Hàng trăm kg bí đao được nông dân xã Mỹ Thọ ủng hộ
{keywords}
“Miền Nam cố lên”, đó là dòng nhắn gửi của bà con ở địa phương gửi đến TP.HCM thân yêu
{keywords}
Những dòng chữ động viên, khích lệ được viết trên quả bí đao

Hưởng ứng lời kêu gọi này, đông đảo cán bộ, nhân dân ở địa phương đã ủng hộ nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, nông sản, trong đó có bí đao khổng lồ. Kết quả, toàn xã đã tiếp nhận 738 kg bí đao, chủ yếu do nông dân 2 thôn Chánh Trạch 1 và Chánh Trạch 2 gửi.

Những mặt hàng lương thực, thực phẩm, nông sản do cán bộ, nhân dân xã Mỹ Thọ ủng hộ đã được gom lại, chuyển lên Ủy ban MTTQ huyện Phù Mỹ làm đầu mối, phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh để vận chuyển vào TP.HCM.

{keywords}
Nông sản, lương thực, thực phẩm đóng gói kỹ lưỡng, vận chuyển vào Nam

Những quả bí đao khổng lồ, món quà từ miền quê giản dị được người dân chia sẻ với tấm lòng gửi "Sài Gòn thân yêu", cùng hy vọng dịch Covid-19 chóng qua để cuộc sống của người dân TP.HCM sớm trở lại bình thường. 

Quỳnh Trang

Những địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM những ngày giãn cách xã hội

Những địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM những ngày giãn cách xã hội

Hình ảnh trung tâm Sài Gòn vắng lặng, khác lạ trong những ngày giãn cách xã hội được ghi lại qua góc nhìn của nhà báo Giản Thanh Sơn.