Đội CSGT Bàn Cờ thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM liên hệ làm việc trực tiếp với anh Hồ Minh Phúc (SN 1991, ngụ tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn).

Sự liên hệ này diễn ra sau khi anh Phúc đăng tải thông tin trên mạng xã hội cho rằng, bị CSGT lập biên bản xử lý hành chính khi ra đường đi nhận thùng thực phẩm do gia đình gửi từ dưới quê lên. Thông tin này khiến cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều.

{keywords}
 Anh Hồ Minh Phúc bức xúc vì bị tổ CSGT Bàn Cờ lập biên bản xử phạt hành chính khi anh ra đường nhận thùng thực phẩm tiếp tế từ quê gửi lên

Cụ thể, anh Phúc cho hay, chiều 18/7 anh đi từ nhà ở Hóc Môn đến Lê Hồng Phong, quận 5 để nhận thùng rau, thịt của gia đình gửi từ Kiên Giang lên, theo đường vận chuyển của nhà xe Phương Trang. Khi đến đường Võ Thị Sáu, quận 3, anh Phúc bị tổ công tác của đội CSGT Bàn Cờ ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng đối với anh Phúc vì lý do “ra ngoài trong trường hợp không cần thiết” và đồng thời tạm giữ một giấy phép lái xe của anh, hẹn vài ngày sau đến trụ sở đội giải quyết.

Khi bị lập biên bản, anh Phúc có trưng ra tin nhắn của nhà xe Phương Trang thông báo anh đến nhận hàng tại địa điểm trên đường Lê Hồng Phong, quận 5 và trong biên bản anh có ghi lý do ra đường là “để nhận thực phẩm tiếp tế dưới quê Kiên Giang gửi lên”. Tuy nhiên, tổ CSGT vẫn lập biên bản.

{keywords}
Anh Phúc bị tổ CSGT lập biên bản là trên đường đi nhận thùng thực phẩm

Sau đó, anh Phúc có chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Từ đó có nhiều ý kiến xôn xao, chỉ trích hướng về cách làm việc của tổ CSGT.

Do đó, trong ngày 21/7 lãnh đạo đội CSGT Bàn Cờ đã liên hệ gặp gỡ trực tiếp anh Phúc.

Lãnh đạo phòng PC08 cho hay, việc TP áp dụng Chỉ thị 16 thì việc xử phạt ra đường với lý do không cần thiết, là chính đáng, để người dân tự bảo vệ nhau, bảo vệ xã hội trước nguy cơ dịch bệnh. Việc này được chính quyền TP quán triệt nghiêm, nhưng không tránh khỏi những trường hợp xảy ra khiến người dân không hài lòng...

Nếu người dân nào đã bị lập biên bản, dẫn đến bức xúc thì có thể đến trực tiếp đơn vị để làm việc, chứng minh việc ra ngoài là nhận lương thực, lý do cần thiết, chính đáng thì cán bộ sẽ xem xét lại, giải quyết hợp tình hợp lý.

Lãnh đạo phòng PC08 cũng nói thêm, việc áp dụng Chỉ thị 16 hiện nay là quận cách ly với quận, phường cách ly với phường. Nên người dân đi ra khỏi địa bàn, dù là nhận thực phẩm, mua thức ăn là không nên. Người dân có thể linh hoạt xử lý linh hoạt bằng hình thức hỗ trợ giao hàng.

Vị này nói rằng, người dân nên có sự chia sẻ, hiểu rõ để cùng nhau tuân thủ Chỉ thị 16 của Chính phủ, vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Linh Anh

TP.HCM chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16

TP.HCM chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, hiện TP đang lấy ý kiến các chuyên gia, bộ ngành có liên quan để chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16 mà TP đang thực hiện.