- Với lý do đã khắc phục được hậu quả, bốn bị cáo trong vụ sập giàn giáo Formosa (Hà Tĩnh) khiến 13 người chết có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 15/11, TAND Hà Tĩnh cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo Kim Jong Wook, Lee Jea Myeong, Nguyễn Thái Đức và Nguyễn Anh Tuấn xin giảm nhẹ hình phạt từ tù giam sang khung hình phạt tù treo.

Lý do các bị cáo đưa ra là sau khi vụ sập giàn giáo Formosa xảy ra, họ đã tích cực khắc phục được hậu quả, khai báo thành khẩn.

{keywords}

Bốn bị cáo trong vụ sập giàn giáo làm 13 người chết xin hưởng án treo.

Tại các phiên tòa xét xử, người nhà các nạn nhân, bị hại cũng đã xin giảm án cho cả 4 bị cáo.

Trước đó, từ ngày 16-21/12/2015, TAND HÀ Tĩnh đã đưa ra xét xử vụ án sập giàn giáo trong Formosa (khu kinh tế Vũng Áng, Kỳ Anh) làm 13 người chết, 29 người khác bị thương.

Bốn bị cáo gồm Kim Jong Wook (43 tuổi), Lee Jea Myeong (62 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, trú Tân Đông, xã Quảng Hải, Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) và bị cáo Nguyễn Thái Đức (30 tuổi, trú Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, lao động tại các khu kinh tế trên địa bàn, cần phải xử lý nghiêm.

Tòa đã tuyên phạt Kim Jong Wook 3 năm 6 tháng tù, Lee Jea Myeong và Nguyễn Anh Tuấn mỗi người 3 năm, Nguyễn Thái Đức 30 tháng về tội Vi phạm các quy định về an toàn lao động.

Văn Đức