- Bị truy tố vì hành hung cảnh sát, ra đến tòa, bị cáo tố ngược, cho rằng mình bị ép cung và chính bị cáo mới là người bị cảnh sát đánh.

Ngày 11/4, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Dũng (25 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội) 3 năm tù và Nguyễn Văn Tư (26 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội) 42 tháng tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

{keywords}

Bị cáo tại tòa.

Trước đó, vào tối ngày 21/3/2015, Dũng và Tư cùng nhóm bạn, trong đó có Đào Văn Tuynh đi xe máy đến đoạn đường đê sông Hồng, thuộc xã Thạch Đà. Lúc này, xe ô tô của anh Nguyễn Thế Anh (cán bộ Công an huyện Mê Linh) điều khiển chở một số người trong gia đình đi phía trước.

Nhóm của Dũng vượt lên phía trước rồi lạng lánh, đánh võng trước đầu xe ô tô của anh Thế Anh. Không làm chủ được tay lái, Tuynh đã va vào cửa xe ô tô của anh Thế Anh, ngã xuống đường.

Vụ va chạm giam thông khiến hai bên xảy ra xô xát. Dũng và Tư lao tới hành hung anh Thế Anh. Tuynh cũng vớ viên gạch ven đường đập vào mặt và vai anh Thế Anh.

Sau khi nhóm côn đồ bỏ đi, anh Thế Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 – Bộ Công an. Theo kết luận giám định, anh Thế Anh bị tổn hại 36% sức khỏe.

Quá trình điều tra, do một số đối tượng bỏ trốn và chưa xác định được lai lịch nên cơ quan tố tụng quyết định tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Tại tòa, Tư kêu oan, cho rằng mình bị ép cung và chính bị cáo mới là người bị cảnh sát đánh. “Bị cáo còn bị đánh sưng cả mặt”, Tư trình bày.

Dù vậy, HĐXX nhận định, có đủ cơ sở kết luận bị cáo phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Cáo trạng truy tố bị cáo là hoàn đúng người, đúng tội.

T.Nhung