Chiều nay, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đưa 2 nghi phạm Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi) đều trú huyện Văn Chấn, Yên Bái ra thực nghiệm hiện trường.

Theo lãnh đạo công an quận, đến nay, đơn vị vẫn chưa thu hồi được chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus màu đen của nạn nhân S., tang vật của vụ án.

{keywords}
Thực nghiệm hiện trường vụ án tại khu vực bến xe Mỹ Đình

Sau khi được di lý về Hà Nội tối qua, Trường và Giáp đều khai chỉ lấy chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter của nạn nhân mà không hay biết về chiếc điện thoại.

Lãnh đạo công an quận Bắc Từ Liêm phân tích, tài sản có giá trị lớn của tài xế S. là chiếc xe máy và điện thoại. Chiếc điện thoại có thể đã rơi ở hiện trường hoặc không loại trừ khả năng 2 đối tượng sau khi lấy được thì phi tang trên đường.

Tại buổi thực nghiệm hiện trường hôm nay, sau khi ra tay sát hại nạn nhân, Giáp đã lấy điện thoại của nạn nhân đưa cho Trường nhưng không mở được máy, sau đó đã cầm điện thoại vứt phi tang.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ liệu nghi phạm có thực sự phi tang hay đã tiêu thụ điện thoại để lấy tiền. 

Trước khi đón Giáp và Trường, nạn nhân đã nhắn tin cho bạn cùng phòng với nội dung "có gì báo công an nhé" kèm theo hình ảnh 2 đối tượng. Cũng chính từ hình ảnh này, cơ quan công an đã phát thông báo rộng rãi và truy bắt thành công 2 nghi phạm. 

Khoảng 21h tối 26/9, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường đi chơi điện tử về, đến khu vực bến xe Mỹ Đình để bắt xe về phòng trọ ở phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm). 

Theo lời khai của 2 nghi phạm, cả 2 gặp S. chạy xe ôm công nghệ nên đã đề nghị nam tài xế chở đến phòng trọ của bạn. Trên đường đi, Giáp nhiều lần nói rằng 2 người đều đang hết tiền và xin địa chỉ của S. để quay lại trả tiền sau. 

Khi đến bãi đất trống tại khu vực phố Tân Phong, Giáp và tài xế S. đi ra nói chuyện, bất ngờ Giáp rút dao bấm mang sẵn trong cạp quần, đâm từ phía sau nam tài xế.

Đinh Văn Giáp khai, sau khi đâm khoảng 3 nhát dao từ phía sau thì thấy nạn nhân bỏ chạy về hướng nhà dân, Giáp lấy xe của nạn nhân và cùng Trường bỏ chạy về Yên Bái.

Chiều tối 30/9, Giáp và Trường bị công an bắt ở Văn Chấn, Yên Bái và được di lý từ trong bản về Hà Nội trong đêm.

Đoàn Bổng

Thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh chạy Grabbike bị giết ở Hà Nội

Thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh chạy Grabbike bị giết ở Hà Nội

 Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chiều nay đưa 2 nghi phạm sát hại, cướp tài sản của nam tài xế Grabbike ra hiện trường thực nghiệm.