- Ngày hôm nay (19/5), trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh chụp hai vị khách du lịch nước ngoài viết tờ giấy với nội dung nhờ mọi người giúp đỡ vì bị cướp ở Hà Nội. Sau khi được mời về trụ sở công an làm việc, 2 vị khách đã biến mất!

Sáng 19/5, trên Facebook xuất hiện những hình ảnh về một cặp đôi người nước ngoài sang Việt Nam du lịch, họ thông báo bị cướp mất toàn bộ giấy tờ tùy thân và tiền bạc.

{keywords}
Thông báo của 2 vị khách - Ảnh: Otofun

Theo chia sẻ của người có nickname L.T.T: “Mọi người ơi, hôm nay mình đi ở đoạn Văn Miếu - Quốc Tử Giám gặp trường hợp 2 anh chị Tây đi sang Việt Nam du lịch bị trộm hết giấy tờ tài sản. Mọi người đi qua, nếu ai có lòng xin giúp đỡ anh chị nhé. Dù ít hay nhiều cũng để người ta có chút về nước, chứ thời tiết nắng như này thì khổ và mệt lắm. Mọi người cố gắng giúp đỡ nhé!”.

Theo những hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ, 2 khách du lịch này đã đi khắp châu Á trong 7 tháng vừa qua. Tuy nhiên, đến tối 18/5, họ đã bị cướp sạch mọi thứ tại Hà Nội. Tài sản bị mất bao gồm tiền, bản đồ, lều...

Hai du khách cho biết, không có những thứ ấy họ không thể trở về nhà.

Để tìm hiểu thực hư sự việc trên, trưa 19/5, phóng viên VietNamNet đã tìm đến khu vực hai vị khách nước ngoài này ngồi. Lúc này, họ vừa được mời về trụ sở công an phường Điện Biên (quận Ba Đình) để làm việc.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, một lái xe ôm ở trước cửa Văn Miếu cho hay: “Sau khi họ kêu gọi, nhiều người dân đi qua đã cho tiền giúp đỡ. Tuy nhiên, họ bảo bị cướp ở Hà Nội nhưng khi được hỏi gặp cướp ở đâu thì lại không nói”.

{keywords}
Hai vị khách tại trụ sở công an

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Công an phường Điện Biên cho biết: “Khi được mời về trụ sở công an, hai vị khách nước ngoài trên đã nhanh chóng bỏ đi sau đó. Họ cũng không để lại tên tuổi hay bất cứ thông tin gì về việc bị cướp”.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

Nhị Tiến