Ngày 16/7, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chủ trì cuộc họp, chỉ đạo xử lý thông tin "Một bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ".

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tại cuộc họp. Ảnh: Cổng TTĐT UBND tỉnh

Theo Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh An Giang, tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế An Giang Từ Quốc Tuấn đã báo cáo lại việc xử lý thông tin vụ Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc (ở phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) đăng thông báo nhận đặt trước tiêm dịch vụ vắc xin AstraZeneca cho người dân có nhu cầu với giá 1,5 triệu đồng/liều.

Tại cuộc họp, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc Lư Quốc Hùng đã xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, nhân dân An Giang trong thời điểm cả hệ thống chính trị và người dân đang nỗ lực, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh.

Ông Hùng, nói Chính phủ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nguồn vắc xin để người dân được tiếp cận nhanh nhất, song bệnh viện từ nguồn thông tin chưa được kiểm chứng đã vội công bố trên trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của An Giang và cả nước.

{keywords}
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc Lư Quốc Hùng trình bày. Ảnh: Cổng TTĐT UBND tỉnh

Ông Hùng nói thêm mục đích của doanh nghiệp đăng thông tin này chỉ để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vắc xin với hình thức dịch vụ, chứ không mang mục đích trục lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định, thông tin này dù mục đích nào, thì đều là thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch của cả nước và của An Giang nói riêng, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ xem xét để có hướng xử lý, xử phạt Bệnh viện Hạnh Phúc theo quy định của pháp luật và báo cáo sự việc này về Trung ương.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho biết, trong lúc cả hệ thống chính trị và nhân dân đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nhưng Thường trực Tỉnh ủy vẫn quyết định tổ chức buổi họp này nhằm nhanh chóng vào cuộc, giải quyết vấn đề dư luận bức xúc đặt ra, nhằm ổn định dư luận trong nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang đánh giá việc công bố thông tin của Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc là một việc làm sai trái, thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm.

Thông tin đăng tải đã phủ nhận mọi nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc tìm kiếm nguồn vắc xin để thực hiện chiến dịch chích miễn phí cho người dân. Gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch của cả nước nói chung và của tỉnh An Giang nói riêng.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang. Ảnh: báo Lao Động

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, trong ngày 16/7, UBND tỉnh phải tập trung chỉ đạo các sở, ngành liên quan, khẩn trương vào cuộc làm rõ tính chất mức độ vi phạm và có quyết định xử lý phù hợp theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc cho Thủ tướng Chính phủ, bộ ngành liên quan đồng thời thông tin rộng rãi cho nhân dân cả nước, ổn định dư luận xã hội...

Hoài Thanh 

Xử lý bệnh viện tư nhân đăng thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ

Xử lý bệnh viện tư nhân đăng thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ

Tối 15/7, Sở Y tế An Giang phát đi thông cáo báo chí về việc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (ở phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) đăng tải thông tin triển khai đặt trước vắc xin Covid-19.