“Là người đứng đầu đơn vị để xảy ra sự việc này, tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, hi vọng sẽ sớm tìm ra cháu bé”, Giám đốc Bệnh viện Q.7 nói.

Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện Q.7, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, ngày 11/1 ông Trần Dư Đông – Giám đốc Bệnh viện Q.7, TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với báo chí xung quanh vụ việc.

{keywords}
Bác sĩ Trần Dư Đông – Giám đốc Bệnh viện Q.7, TP.HCM

Ông Đông cho biết, theo lời gia đình sản phụ N.T.M.T, 41 tuổi, ngụ Q.7, người bắt cóc bé trai sơ sinh là người nhà quen biết, đến lân la hỏi thăm. Đêm đó người phụ nữ kia cũng ngủ chung với sản phụ.

Đến sáng 9/1, người mẹ ra ngoài lấy sữa cho bé thì người phụ nữ lạ đã bế cháu bé đi mất.

Khi được hỏi về thông tin bệnh viện vận động sản phụ T. xuất viện khi vừa xảy ra vụ mất con, ông Đông giải thích đó là quy trình của bệnh viện. Khi sản phụ sinh thường sau 3 - 5 ngày sẽ làm thủ tục cho xuất viện.

“Là người đứng đầu đơn vị để xảy ra sự việc này, tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, hi vọng sẽ sớm tìm ra cháu bé”, ông Đông nói.

Đặt vấn đề về chuyện hỗ trợ gia đình sản phụ T., ông Đông nói là sẽ hỗ trợ khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Ông Đông nói rõ, sau khi xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh, phía bệnh viện đã họp, đề nghị 3 bảo vệ trong ca trực hôm đó viết tường trình, kiểm điểm.

“Sau khi có kết luận điều tra chúng tôi sẽ có hướng xử lý các bảo vệ này”, ông Đông khẳng định.

{keywords}
Sau khi xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh, Bệnh viện Q.7 mới tính đến giải pháp an ninh

Ngoài ra theo Giám đốc Bệnh viện Q.7, ngay khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra lại quy trình ra vào cổng bệnh viện và sắp tới sẽ cho lắp đặt camera để kiểm soát việc này.

Đến giờ gia đình sản phụ T. dường như đã tuyệt vọng, sau hơn 2 ngày không nhận được bất kỳ thông báo nào từ cơ quan chức năng.

Được biết hiện công an Q.7 đang phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM và công an các quận, huyện để truy lùng, lần theo dấu vết của kẻ bắt cóc.

Anh Sinh – Trương Khởi