Theo đó, từ nay đến năm 2020, Bệnh viện E sẽ chuyển giao cho Bệnh viện đa khoa Hương Sơn tổng cộng 41 gói kỹ thuật, trong đó có 21 gói theo đề án Bệnh viện vệ tinh và 20 gói theo đề án 1816 (đề án cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh).

Cùng với đó, Bệnh viện đa khoa Hương Sơn cũng sẽ được tiến hành cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất và đầu tư mua sắm thiết bị đồng bộ, hiện đại và đảm bảo quy trình kỹ thuật, công nghệ chuyên sâu theo từng lĩnh vực để trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E.

{keywords}
 
{keywords}
Các bác sĩ Bệnh viện E khám cho người dân và chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo TS.BS Nguyễn Công Hựu, Phó Giám đốc Bệnh viện E: khi Bệnh viện đa khoa Hương Sơn trở thành bệnh viện vệ tinh, ngoài việc liên kết, hỗ trợ đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, Bệnh viện E cũng sẽ hướng dẫn sử dụng máy móc, thiết bị y tế đồng thời phát triển thêm nhiều nội dung mới trong truyền hình trực tuyến nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho y bác sĩ tuyến dưới.

Ngoài ra, Bệnh viện E cũng đưa các chuyên gia giỏi, đầu ngành về trực tiếp tuyến dưới để tăng cường, giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn cho bệnh viện vệ tinh.

“Bệnh viện vệ tinh như bệnh viện đa khoa Hương Sơn có thể thực hiện các kỹ thuật hay các ca bệnh khó. Điều này sẽ giúp người dân tin tưởng vào bệnh viện tuyến dưới, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, trong đó có Bệnh viện E”, ông Hựu nhấn mạnh.

Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn là bệnh viện hạng 2, với quy mô 320 giường bệnh và 170 cán bộ nhân viên. Hàng năm, đơn vị này thăm khám trên 1.000 bệnh nhân. 

Việc bệnh viện huyện miền núi Hương Sơn trở thành bệnh viện vệ tinh của một bệnh viện Trung ương là tin mừng đối với người dân địa phương, nhất là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người dân sẽ có cơ hội điều trị tốt tại chỗ, giảm chi phí đi lại cũng như các chi phí khám chữa bệnh.

Bài: Hoàng Tư Giang - nhóm PV
Ảnh: Trương Thị Minh Hưng - nhóm PV