- Bệnh viện Bạch Mai xây dựng trung tâm điều trị ban ngày 9 tầng nổi với sân đỗ máy bay trực thăng trên nóc.

Toà nhà này được xây dựng ngay tại vị trí từng là bãi xe lớn nhất của bệnh viện Bạch Mai (vừa đóng cửa đầu tháng 9 vừa qua).

Tại lễ khởi công sáng nay, lãnh đạo bệnh viện cho biết, công trình có diện tích gần 6.000m2 với 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng mức đầu tư gần 655 tỉ đồng.

{keywords}
Trung tâm điều trị ban ngày tại bệnh viện Bạch Mai sẽ có sân đỗ trực thăng

Dự kiến toà nhà hoàn thành vào quý 1/2018, với quy mô 6.000 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày và 100 giường điều trị trong ngày.

Đặc biệt, trên nóc trung tâm điều trị ban ngày sẽ có sân đỗ trực thăng đáp ứng việc cấp cứu, điều trị các trường hợp khẩn cấp, nhất là khi có thiên tai, thảm họa, đồng thời phục vụ tốt hơn cho ngành hiến, ghép tạng khi thời gian tới, ngành y tế sẽ mua trực thăng để vận chuyển tạng hiến tặng.

Đây là bệnh viện đầu tiên tại miền Bắc có sân đỗ trực thăng trên nóc nhà.

Theo Giám đốc Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh, khi đi vào hoạt động, trung tâm này sẽ góp phần giảm đáng kể tình trạng quá tải đang diễn ra trầm trọng tại bệnh viện.

Hiện trung bình mỗi ngày Bạch Mai tiếp nhận hơn 9.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú. Thời gian trung bình mỗi bệnh nhân đang phải chờ để được khám là hơn 1 tiếng đồng hồ. Khi đi vào hoạt động, người bệnh sẽ giảm được thời gian chờ khám khoảng 40 phút.

Trong bối cảnh ngày càng đông bệnh nhân như hiện nay, bệnh viện vẫn chưa thể cam kết không để bệnh nhân nằm ghép.

T.Hạnh