Phương tiện được huy động gồm trạm tiêu độc đa năng, xe tẩy độc, diệt trùng… và nhiều trang thiết bị khác, cùng các loại hóa chất chuyên dùng. Nồng độ hóa chất phun tẩy trùng các bề mặt được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Lực lượng tham gia đến từ Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc, phóng xạ hạt nhân miền Bắc, Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) và Tiểu đoàn 905 (Binh chủng Hóa học).

{keywords}
Việc phun khử trùng bắt đầu lúc 19h tối nay, kéo dài 70 phút
{keywords}
 
{keywords}
 

Đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó tư lệnh Binh chủng Hoá học cho biết, đơn vị nhận được chỉ đạo phun khử trùng tiêu độc tại BV Bạch Mai vào trưa nay. Ngay trong buổi chiều, Binh chủng đã cử lực lượng vào trinh sát thực địa, lên kế hoạch phân công sử dụng lực lượng và xây dựng phương án khử khuẩn, khử trùng ở từng đường và các khu hành lang theo một sự thống nhất nhất định.

{keywords}
Phương tiện được huy động gồm trạm tiêu độc đa năng, xe tẩy độc, diệt trùng và nhiều trang thiết bị khác
{keywords}
 
{keywords}
 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ tẩy trùng cho mỗi cá nhân, phương tiện kỹ càng trước khi trở về đơn vị.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Trước đó, ngày 7/3, Binh chủng Hoá học đã phun tiêu độc, khử trùng tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội). Một đoạn tuyến phố này đã bị phong tỏa từ ngày 6 - 20/3 do có ca dương tính với virus corona. Ngoài ra, Bộ đội Hóa học cũng đã phun tiêu độc, khử trùng tại khu vực Sở chỉ huy của Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ.

Thái An

Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn trước ổ dịch ở BV Bạch Mai

Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn trước ổ dịch ở BV Bạch Mai

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan lấy mẫu bệnh phẩm với trường hợp cần thiết liên quan để xét nghiệm.