Đó là giả thiết việc bệnh nhân (BN) Phan Văn M., 50 tuổi, trú tại xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương tử vong trong kho chứa rác thải của Trung tâm Y tế huyện Kim Thành.

Như tin đã đưa, ngày 17/9, BN Phan Văn M. vào Trung tâm Y tế huyện Kim Thành điều trị bệnh lý liên quan đến ruột thừa.
 
Chị Đ.T.H. (vợ của ông M.) cho biết,  sau khi nhập viện, tối 19/9, chồng chị giục chị mang bớt đồ đạc về để hôm sau xuất viện cho tiện.

{keywords}
Kho rác nơi phát hiện thấy thi thể BN M.


Chị H. thấy sức khỏe của chồng ổn định, kết quả siêu âm cũng không có dấu hiệu bất thường trong ổ bụng nên chị về nhà.
 
Khoảng 5h30 sáng 20/9, chị H. gọi điện, nhắn tin cho chồng nhưng không thấy trả lời.
 
Một bệnh nhân cùng phòng nghe điện thoại và thông báo, chồng chị đã ra khỏi phòng từ đêm và chưa trở lại.
 
Nghe tin, gia đình chị H. lập tức thông báo cho bệnh viện, đồng thời chia nhau các ngả đi tìm kiếm.
 

Gia đình cũng trình báo công an về sự mất tích của nạn nhân.

Sáng 22/9, gia đình chị H. nhận được thông tin, trong kho rác bệnh viện có người chết. Chị H. bất ngờ khi biết đó là chồng mình.
 

{keywords}
Trung tâm Y tế Kim Thành xác nhận BN chết bất thường, dù trước đó sức khoẻ tốt


Chị H. cho biết, tinh thần của BN M. trước đó hoàn toàn tốt. Gia đình chị không xảy ra chuyện gì khúc mắc bất thường. Ông M. hàng ngày vẫn đi làm và có thói quen uống bia, rượu vào các bữa ăn.

"Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ cái chết của chồng tôi để ông ấy ra đi được thanh thản. Không hiểu sao chồng tôi lại tử nạn trong kho rác đã đóng kín cửa", chị H. nêu ý kiến.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành Nguyễn Quý Phùng thông tin, BN nhập viện do nghi ruột thừa. Nhưng qua thăm khám là do rối loạn tiêu hoá.

Vào lúc 23h50 ngày 19/9, BN vẫn có mặt tại phòng bệnh, được điều dưỡng dặn dò nghỉ ngơi.
 
Đến 5h30 sáng 20/9, phát hiện bệnh nhân đã không còn ở phòng, bệnh viện và gia đình đã tích cực tìm kiếm và cũng đã báo cáo sự việc đến Công an huyện Kim Thành.
 

{keywords}
Cánh cửa để chuyển rác từ tầng 3 xuống tầng 1 ra kho rác

 
Về nguyên nhân cái chết bất thường của bệnh nhân, ông Phùng cũng băn khoăn không hiểu bệnh nhân tại sao lại nằm trong kho rác của bệnh viện. "Để làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân, phải chờ kết quả giám định của cơ quan pháp y", ông Phùng chia sẻ.
 
Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế đã động viên, an ủi gia đình và hỗ trợ chi phí thực hiện khám nghiệm, mai táng phí.


Ông Phùng đưa ra giả thiết, có thể trước đó ông M. có thói quen dùng rượu bia, do mấy ngày nằm viện, không uống bia rượu nên tinh thần bị ảnh hưởng. Khi trong trạng thái thiếu tỉnh táo. BN đã chui vào ô cửa, hàng ngày dùng để chuyển rác về nhà kho dẫn đến bị rơi xuống, tử vong.
 

{keywords}
Bệnh nhân có thể đi vệ sinh và mở cửa đường dẫn rác và rơi xuống

Kho rác này thông từ tầng 3 xuống tầng 1 dọc theo chiều cao của tòa nhà. Mặt trong của kho rác hướng về phía khu điều trị. Mỗi tầng có 1 cửa phụ có cánh đẩy ra đẩy vào để tiện cho việc vứt rác. Các ô cửa này có chiều rộng khoảng 45cm, dài khoảng 60cm, cách sàn nhà khoảng hơn 1m. Kho rác có 1 cửa chính tại tầng 1. Cửa này được khoá cẩn thận do bộ phận lao công quản lý.

Hiện cơ quan công an đang điều tra để tìm ra nguyên nhân cái chết bất thường của BN M.

Bệnh nhân chết bất thường tại kho chứa rác của trung tâm y tế

Bệnh nhân chết bất thường tại kho chứa rác của trung tâm y tế

Bệnh nhân đang điều trị ruột thừa tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, Hải Dương sau đó mất tích; và được tìm thấy đã tử vong tại nhà kho chứa rác.

Nguyễn Thu Hằng