Ca bệnh thứ 251 là công dân 64 tuổi, tên là N. V. Đ trú tại (thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, Hà Nam).

Ngay sau khi có thông tin về ca dương tính Sars-Cov-2, 21h đêm qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam họp khẩn.

{keywords}
Tỉnh Hà Nam họp khẩn trong đêm về trường hợp mắc bệnh mới. Ảnh: báo Hà Nam

16h chiều qua, Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ thông báo kết quả trường hợp bệnh nhân N. V. Đ.

Bệnh nhân vào Khoa cấp cứu, BV đa khoa Hà Nam lúc 21h15 ngày 20/3 do tiêu chảy nhiều lần, sau đó được chuyển lên Khoa Tiêu hóa điều trị từ ngày 20/3 đến nay.

Sáng 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ngày 6/4, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19.

Theo Sở Y tế Hà Nam, bệnh nhân N.V.Đ có bệnh sử phức tạp, bệnh nền nhiều như: Viêm gan, sơ gan, gout…, đặc biệt là bệnh nhân có viêm phổi. Bệnh nhân này chưa xác định được nguồn lây bệnh.  Xác định đây là ca bệnh phức tạp, thuộc 25% đối tượng nhiễm Covid-19 nặng nên việc điều trị cho bệnh nhân cần thận trọng. 

Sau khi nhận thông báo, tỉnh Hà Nam đã cho điều tra, giám sát dịch tễ với tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sỹ nơi bệnh nhân N.V.Đ điều trị, phun thuốc khử trùng tại BV. Hiện tại, BV có trên 30 y bác sỹ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng.

Ngành y tế cũng đang khẩn trương rà soát các bệnh nhân cùng khoa điều trị với bệnh nhân Đ.

Hiện huyện Bình Lục đã dựng hàng rào, cách ly phong tỏa nơi bệnh nhân thứ 251 cư trú. Tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục theo dõi sát, tập trung điều trị, tránh tình huống xấu xảy ra.

Tỉnh Hà Nam đánh giá đây là ca bệnh nặng, có tính chất phức tạp, trong quá trình điều tra dịch tễ, phải thống nhất số liệu từ F0 trở đi. Những ngày tới, các đơn vị phải báo cáo, cập nhật tình hình kịp thời với UBND tỉnh, giải quyết nhanh các tình huống nảy sinh.

Mộc Miên

Từ ca bệnh 243, rà soát người liên quan BV Bạch Mai đang có nhầm lẫn

Từ ca bệnh 243, rà soát người liên quan BV Bạch Mai đang có nhầm lẫn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng qua ca bệnh 243 ở Mê Linh, việc rà soát những người liên quan đến BV Bạch Mai đang có sự nhầm lẫn, hiểu chưa đúng.