Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên Nguyễn Thị Anh cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm 219 tại thôn Chí Trung (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm), Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã họp trực tuyến khẩn cấp với huyện Văn Lâm.

{keywords}
Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa thôn

Trong cuộc họp, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng yêu cầu lập tức khoanh vùng cách ly thôn Chí Trung, giao Sở Y tế làm xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

{keywords}
Đường dẫn vào nhà bệnh nhân 

Tỉnh Hưng Yên đã phát đi công văn yêu cầu cách ly thôn Chí Trung với 1.404 người, thời gian tối thiểu là 28 ngày, kể từ hôm nay.

{keywords}
Lập chốt cách ly thôn Chí Trung

Bệnh nhân số 219 nhiễm Covid-19 là bà P.T.C (SN 1961), con của cụ N.T.H (88 tuổi, bệnh nhân 161).

Bà C trước đó đi chăm sóc mẹ tại Khoa Thần kinh, BV Bạch Mai, cùng phòng với ca bệnh số 133 từ ngày 16/3.

Ngày 25/3, khi có thông tin về người mắc Covid-19 tại khoa Thần kinh, bệnh nhân đã gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch để phản ánh. Bệnh nhân được đưa tới BV Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 khám và nhập viện để cách ly ngay sau đó.

Có 7 người là  F1, 34 người là F2 và 36 trường hợp F3 liên quan đến bà C được khoanh vùng tại địa phương.

Trong sáng nay, cơ quan y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ thôn Chí Trung. “Hiện nay, hơn 70 trường hợp liên quan đến bệnh nhân đang được quản lý, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm", Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên thông tin.

Điều dưỡng Bạch Mai mang thai 9 tháng trong khu cách ly, đổi tên con vì Covid-19

Điều dưỡng Bạch Mai mang thai 9 tháng trong khu cách ly, đổi tên con vì Covid-19

 Nữ điều dưỡng trẻ tâm sự, con đầu lòng 38 tuần tuổi trong bụng đang cùng mẹ trải qua những ngày đặc biệt, chị không ở cạnh chồng và gia đình, dự định sinh nở đều thay đổi...

Hoài Anh