- Bênh vực người tình, giữa gã đàn ông và gia đình anh Nguyễn Đức Thắng (SN 1978, Vĩnh Long) phát sinh mâu thuẫn. Để trả thù, kẻ này đã mua xăng phóng hỏa đốt chết cả gia đình anh Thắng.

Ngày 22/12, TAND Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Trần Quốc Gia (tức Đuông, SN 1977, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 9/2012, Trần Quốc Gia và Nguyễn Thị Diễm Xuân có quan hệ tình cảm yêu đương, Gia thường xuyên qua nhà Xuân chơi và phụ giúp công việc trong gia đình.

{keywords}
Bị cáo Gia (áo đen) sau phiên tòa.

Trong thời gian này, do gia đình Xuân có mâu thuẫn với anh Nguyễn Đức Thắng nên Xuân bỏ lên TP.HCM làm việc. Bênh vực người tình nên Gia và anh Thắng cũng phát sinh mâu thuẫn khiến Gia thù tức đem lòng muốn giết chết người này.

Thực hiện ý định, khoảng 14h ngày 25/5/2015, Gia điều khiển xe máy đi mua 4 lít xăng đựng vào can nhựa và một chiếc xô nhựa để gây án. Tối cùng ngày, Gia bỏ can xăng vào một bao nilon rồi bắt xe ôm đến gần nhà anh Thắng ngồi chờ.

Khoảng 1h30p sáng hôm sau, biết gia đình anh Thắng đang ngủ trong nhà, Gia liền đi lại mé cửa sổ đổ toàn bộ xô xăng vào gần nơi anh Thắng và vợ con đang ngủ, châm lửa đốt rồi bỏ chạy. Gần 20 phút sau, người dân nghe tiếng kêu cứu của gia đình anh Thắng nên chạy đến phát hiện căn nhà đang chìm trong ngọn lửa.

Lúc này, anh Thắng bị bỏng nặng từ trong đám cháy chạy ra gào khóc cho biết vợ và con vẫn ở trong nhà. Những người chứng kiến cố gắng dùng nước chữa cháy. Sau khi lửa tắt, họ phát hiện vợ con anh Thắng là chị Đặng Thị Thúy (SN 1982) và cháu Nguyễn Ngọc Hân (SN 2011) đã bị chết cháy, toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng