- Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đang chữa trị cho bé Trần Khánh An (4 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị gãy xương đùi phải cùng nhiều vết bầm tím ở mặt và khắp người do bị mẹ ruột và cha dượng đánh. 


{keywords}

Dù bị đánh gãy đùi nhưng bé Khánh An nói không giận người cha dượng và mẹ ruột.

Nguyên nhân được cho là do bé bị mẹ ruột và cha dượng đánh do đùa nghịch lúc ở nhà 1 mình.

Chị Hương (24 tuổi, dân tộc Khmer, mẹ bé An) nức nở kể, cách đây ít ngày, lúc đi làm về thấy bé An ị ra bừa bãi rồi lấy gạo trộn vào chơi nên bực tức quá đã đánh bé.

Tiếp đó, bé An lấy lọ keo ra liếm thì cha dượng Nguyễn Văn Ngờ Em (24 tuổi) mắng và đánh. Thấy An không nghe lời, chị Hương đã đạp bé té ngã. Bị cha dượng và mẹ đánh đau, bé An khuỵu chân xuống rồi khóc.

Tới sáng hôm sau, thấy toàn thân cậu con trai 4 tuổi thâm tím, chân phải sưng lên, hai người mới đưa tới bệnh viện thì mới biết bé đã bị gãy đùi phải.

Theo chị Hương, bé An là con của chị với người chồng trước. Sau khi chia tay chồng đã kết duyên với Ngờ Em, đã có với nhau 1 con trai 11 tháng tuổi.

{keywords}

Bé An và người mẹ tại BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Người mẹ này phân bua rằng cả mình và Ngờ Em đều rất thương bé An. Sự việc bé bị gãy đùi không phải là cố ý. Sắp tới đây, sẽ về An Giang để làm khai sinh cho cả 2 người con trai.

Sau khi sự việc xảy ra, người cha dượng Nguyễn Văn Ngờ Em đã bị công an triệu tập lên làm rõ vụ việc.

“Chồng em là lao động chính trong nhà, giờ bị công an huyện tạm giữ rồi, không biết tới đây mẹ con em phải sống sao nữa” – chị Hương lo lắng.

Bác sĩ Phan Văn Tiếp, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi (BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM) thông tin, qua phim chụp, bệnh nhi An bị gẫy xương đùi phải, gãy 1/3 trên, cơ thể có nhiều vết thâm tím từ đầu, mặt cho đến thân mình, chân tay.

"Hiện đã cho bé dùng thuốc giảm đau, cố định vùng bị gãy, tiến hành siêu âm bụng, siêu âm vùng ngực chưa phát hiện bất thường, dự kiến sẽ bó bột trong vài ngày tới"  - bác sĩ Tiếp chia sẻ.

Cũng theo Trưởng khoa chỉnh hình Nhi, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa bó bột do bé An bị đa chấn thương, việc bó bột sớm có thể gây khó khăn cho các bác sĩ trong việc theo dõi để tránh bỏ sót các chấn thương khác.

Tiếp xúc với PV, bé An nói chuyện rất lễ phép. Bé nói rằng không hề giận mẹ và cha dượng dù bị đánh gãy xương.

Giám đốc BV Phan Quang Trí nói thêm, do hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn và không có bảo hiểm y tế nên BV quyết định hỗ trợ chi phí điều trị toàn bộ cho bệnh nhi này.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Văn Đức