- Khi thấy bé trai 2 tuổi lang thang một mình trước cổng bệnh viện Từ Dũ, nhân viên bảo vệ hỏi chuyện thì biết bé nói người thân bỏ rơi nên trình báo chính quyền.

UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) đang tiến hành các thủ tục để bàn giao bé Nguyễn Phúc Thịnh (2 tuổi) cho mái ấm Thanh Bình (xã Long Thới, H.Chợ Lách, Bến Tre) chăm sóc.

Cách đây 1 tháng, bảo vệ Bệnh viện Từ Dũ nhìn thấy bé trai mang áo thun trắng, lang thang một mình trước cổng bệnh viện nên tới hỏi chuyện.

{keywords}
Bé trai 2 tuổi nghi bị bỏ rơi ở bệnh viện Từ Dũ

Khi bé nói tên Bin, bị một người đàn ông chở tới rồi bỏ đi mất, nhân viên bảo vệ đã vào Làng Hòa Bình của Bệnh viện Từ Dũ chăm sóc và trình báo chính quyền địa phương.

Bé trai cũng được đưa đi kiểm tra sức khỏe và kết quả đều tốt.

Theo thông tin từ bé cung cấp là nhà ở quận 8, có mẹ tên Ngân, UBND phường Phạm Ngũ Lão đã tiến hành xác minh nhưng không tìm được thân nhân cho bé trai.

{keywords}
Chính quyền mong muốn bé trai sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình

Mới đây, phường này đã làm giấy khai sinh cho bé với tên Nguyễn Phúc Thịnh, sinh ngày 12/04/2015.

Chính quyền phường Phạm Ngũ Lão mong muốn cha mẹ sẽ sớm tới nhận con. Trong trường hợp bé được chuyển về mái ấm Thanh Bình mà gia đình tới tìm thì vẫn sẽ tạo mọi điều kiện cho bé đoàn tụ cùng người thân.

Hà Nội: Bé sơ sinh nặng 6 lạng bị bỏ rơi trong đêm

Hà Nội: Bé sơ sinh nặng 6 lạng bị bỏ rơi trong đêm

Một bé sơ sinh thiếu tháng, nặng 6 lạng, còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng, Hà Nội. Được đưa vào BV cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Tình tiết bất ngờ vụ mẹ bỏ rơi 2 con trên vỉa hè Sài Gòn

Tình tiết bất ngờ vụ mẹ bỏ rơi 2 con trên vỉa hè Sài Gòn

Người phụ nữ tìm đến Làng Thiếu niên Thủ Đức nhận là mẹ ruột hai đứa trẻ bị bỏ rơi trước đó 3 ngày và cho biết những thông tin bất ngờ…

Hà Nội: Bé gái bị bỏ rơi cùng phong bì 835.000 đồng

Hà Nội: Bé gái bị bỏ rơi cùng phong bì 835.000 đồng

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng chùa trong hộp bìa các tông, kèm theo số tiền 835.000 đồng.

Hà Nội: Bé gái kháu khỉnh bị bỏ rơi trong thùng giấy

Hà Nội: Bé gái kháu khỉnh bị bỏ rơi trong thùng giấy

Bé gái kháu khỉnh nằm trong thùng giấy, kèm theo đó là một số quần áo, sữa dành cho trẻ sơ sinh được người dân phát hiện ở phường Yên Sơn, Sơn Tây, Hà Nội.

Thạch Quý