- Bà mẹ nhờ một phụ nữ đi cùng chuyến xe bế con để đi vệ sinh nhưng không quay lại, khi tìm trên người bé thì phát hiện một lá thư với nội dung “nhờ nuôi hộ”.

Sáng 18/5, anh Lục Văn Nguyên (cán bộ Công an huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) cho biết, đơn vị đang tiếp nhận và nuôi một bé trai khoảng 2 tháng tuổi do bị bỏ rơi.

Theo đó, khoảng 16h chiều 29/3 chị Phạm Ngọc Th. (sinh năm 1998 trú trên địa bàn) có đưa một bé trai lúc đó mới được gần 1 tháng tuổi cùng nhiều đồ dùng sơ sinh về nhà.

Ngay sau đó, chị Th. làm việc với cơ quan điều tra Công an huyện Hàm Yên thì cho biết, sáng cùng ngày chị Th. có bắt xe khách từ Hưng Yên – Hà Giang, khi đến địa phận tỉnh Phú Thọ thì có một phụ nữ khoảng 27 tuổi (có đặc điểm tóc dài ngang vai, mặc quần bò màu xanh) nhờ bế một bé trai sơ sinh để đi vệ sinh. Chờ mãi không thấy người phụ nữ kia quay lại, chị Th. lục đồ đạc thì phát hiện có một lá thư cùng đồ dùng sơ sinh và 160.000 đồng. 

Thư viết: “Đẻ ngày 14/3/2018 tôi không nuôi được con, ai có lòng nhặt được thì nuôi đỡ tôi vì đều kiện tôi không nuôi được”.

Công an huyện Hàm Yên đã tiếp nhận bé trai đồng thời thông báo rộng rãi để tìm cha mẹ hoặc nhân thân cho bé, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai đến nhận.

Anh Nguyên nói thêm: “Sau khi tiếp nhận bé trai chúng tôi đã phải nhờ một nữ cán bộ thuộc Công an huyện Hàm Yên đang nuôi con nhỏ chăm sóc. Hiện nay sức khỏe của bé trai tốt, cháu hay ăn và ngoan ngoãn”.

Anh Nguyên cũng cho hay, hiện tại đơn vị mong muốn tìm được cha mẹ hoặc thân nhân của cháu bé để bàn giao vì con trẻ được yêu thương trong vòng tay của cha mẹ ruột là điều tốt nhất. 

Cháu bé bị bỏ rơi ở quán phở được bố đẻ đón về

Cháu bé bị bỏ rơi ở quán phở được bố đẻ đón về

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở đã được người thân đến nhận về.

Cháu bé bị bỏ rơi trên taxi, mẹ nộp đơn xin nhận lại

Cháu bé bị bỏ rơi trên taxi, mẹ nộp đơn xin nhận lại

Sau khi được UBND phường 16 Q. 4 hoàn tất thủ tục cấp khai sinh cho bé 2 tuổi bị bỏ rơi, sáng 20/12 bà Hồ Thị Thu Vân đã mang hồ sơ đến UBND P.1 Q.8 để xin nhận lại con.  

Mẹ cháu bé bị bỏ rơi trên taxi đang được cắt cơn nghiện

Mẹ cháu bé bị bỏ rơi trên taxi đang được cắt cơn nghiện

Ngày 12/12, ông Trần Hữu Thám, Phó GĐ cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân xác nhận, có một người nghiện tên H.T.T.V. (22 tuổi, ngụ quận 4) được CA huyện Bình Chánh đưa vào trung tâm trong đợt thu gom người nghiện,...

Cháu bé bị bỏ rơi sẽ được đưa vào TT Bảo trợ xã hội

Cháu bé bị bỏ rơi sẽ được đưa vào TT Bảo trợ xã hội

 Lúc 18g ngày 5/12, bà Vũ Yến Oanh, chủ tịch UBND phường 1, Q.8 (TP.HCM) đã gặp gỡ báo chí để thông tin về tình trạng của cháu bé bị bỏ rơi trên taxi vào đêm 2/12.

Mẹ bỏ rơi con rồi nhắn ‘ai nhặt xin đừng hắt hủi’

Mẹ bỏ rơi con rồi nhắn ‘ai nhặt xin đừng hắt hủi’

Trên đường đi họp thôn, vợ chồng anh Mậu phát hiện 1 bé trai bỏ rơi bên lề đường, bên cạnh là số tiền 400.000 đồng cùng một lá thư với nội dung "Ai nhặt được xin đừng hắt hủi cháu".

Nhị Tiến