- Một bé sơ sinh thiếu tháng, nặng 6 lạng, còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng, Hà Nội. Được đưa vào BV cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Bác sĩ Lê Ngọc Duy, Phó trưởng khoa Cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, sáng sớm nay, BV tiếp nhận 1 bé sơ sinh đẻ thiếu tháng còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng.

Cháu bé được một nhóm sinh viên tìm thấy đưa vào viện lúc 4h30.

Bác sĩ Duy cho biết thêm, khi được đưa vào viện cháu bé chỉ nặng 600g, được xác định sẩy thai dẫn đến sinh non, toàn thân cháu bé tím tái. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, đặt nội khí quản rồi đặt tạm cho cháu bé tên Nguyễn Bình An. Tuy nhiên, do cháu bé bị suy hô hấp nặng, bị bỏ rơi ở ngoài, đi chuyển xa không có dụng cụ y tế hỗ trợ nên đã mất ngay trong sáng nay.

{keywords}
Cháu bé bị bỏ rơi được nhóm sinh viên phát hiện trên đường Giải Phóng

Phó trưởng khoa Cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Nhi trung ương cũng cho biết, trước đó vài ngày, khoa cũng tiếp nhận một trường hợp thai nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, có trọng lượng 200g.

Bác sĩ Duy cũng cảnh báo, đối với những trường hợp sinh non, nặng dưới 5-7 lạng nếu không được cấp cứu kịp thời rất khó sống.

Cha mẹ bỏ rơi con ở bệnh viện vì…khó nuôi

Cha mẹ bỏ rơi con ở bệnh viện vì…khó nuôi

Ngày 30/3 các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (KP5, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết các bác sĩ bệnh viện này đang chăm sóc cháu Nguyễn Minh H. bị cha mẹ bỏ rơi vì sợ khó nuôi.

Mẹ bỏ rơi con rồi nhắn ‘ai nhặt xin đừng hắt hủi’

Mẹ bỏ rơi con rồi nhắn ‘ai nhặt xin đừng hắt hủi’

Trên đường đi họp thôn, vợ chồng anh Mậu phát hiện 1 bé trai bỏ rơi bên lề đường, bên cạnh là số tiền 400.000 đồng cùng một lá thư với nội dung "Ai nhặt được xin đừng hắt hủi cháu".

Phẫn uất người cha xâm hại rồi bỏ rơi con

Phẫn uất người cha xâm hại rồi bỏ rơi con

L. xâm hại con gái, bị người thân phát hiệu. Không dám thủ tiêu đứa con, L. tàn độc đem đứa con gái 5 tuổi bỏ ở 1 khu chợ cách xa nhà...

Nữ công nhân mang thai, bỏ rơi con?

Nữ công nhân mang thai, bỏ rơi con?

2 trẻ sơ sinh được người dân phát hiện trong cùng một ngày tại xã An Hồng, huyện An Dương. Nhiều khả năng nữ công nhân mang thai nhưng không có khả năng nuôi dưỡng hoặc giấu gia đình bỏ rơi các cháu ngay sau khi sinh.

Thiếu nữ 16 tuổi bỏ rơi con mới sinh

Thiếu nữ 16 tuổi bỏ rơi con mới sinh

Tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, một sản phụ 16 tuổi sau khi vào bệnh viện sinh hạ được một bé trai đã bỏ trốn với hơn 10 triệu tiền viện phí chưa được thanh toán.

Bỏ rơi con trai 8 lạng ở bệnh viện

Bỏ rơi con trai 8 lạng ở bệnh viện

Một đứa trẻ chào đời khi bào thai mới 6 tháng tuổi, nặng 800g đã bị cha mẹ bỏ lại tại BV Trung ương Huế.

Nhị Tiến