- Từ trưa 31/12 lượng khách dồn về bến xe Giáp Bát ngày càng tăng. Các bến xe lớn khác đều chật cứng người bắt xe về quê nghỉ tết dương lịch.

Theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát (Hà Nội), khách chủ yếu có nhu cầu đi các tuyến ngắn như: Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định ... Bến xe đã bố trí 120 lượt xe dự phòng để phục vụ hành khách.

Bến xe Mỹ Đình cũng trong tình trạng đông nghịt người dân đón xe về quê nghỉ lễ.

{keywords}

{keywords}

Chen nhau lên xe về quê ở bến xe Mỹ Đình chiều tối 31/12.

{keywords}

{keywords}

Chờ đợi ở bến xe Mỹ Đình. (Ảnh: Nhị Tiến)

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đối diện bến xe Mỹ Đình, mật độ giao thông tăng cao khiến xảy ra tình trạng ùn ứ. Ảnh: Phạm Hải

{keywords}

Đã có những xe khách đón trả khách sai quy định bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý. Ảnh: Vũ Điệp

{keywords}

Nhiều nhà xe bất chấp vi phạm luật giao thông, đã đón khách ngoài bến trên đường Phạm Hùng

{keywords}

Xe khách của nhà xe Đức Phúc do lái xe Đỗ Văn Dự điều khiển xe BKS 29B – 127.65 đã bị lập biên bản lỗi dừng đỗ đón khách ngoài bến

Đại diện bến xe Nước Ngầm cho biết khách của bến chủ yếu là đi Nghệ An, bến phải sử dụng 3 xe dự phòng. Bến xe Gia Lâm cho hay lượng khách tăng nhưng không đáng kể, chủ yếu chạy các tuyến gần Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

{keywords}

{keywords}

Bến xe Nước Ngầm. (Ảnh: Vũ Điệp)

TP.HCM: Giá vé giữ nguyên

Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), từ khoảng 15g đã có rất nhiều hành khách bao gồm công chức nhà nước, công nhân, HSSV tìm đến mua vé về quê. Không có cảnh lộn xộn nhưng các dãy ghế chờ trong bến xe kín chỗ người dân nằm, ngồi vạ vật mua vé, chờ nhà xe khởi hành.

{keywords}
Rất đông hành khách tập trung trước quầy vé nhà xe Thành Công (tuyến TPHCM- Bình Phước) để chờ mua vé.

Hành khách chủ yếu đi các tuyến miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ. Đông nhất là các tuyến đi Bình Phước, Vũng Tàu, Bình Thuận. Các tuyến đường dài ra Bắc lại thảnh thơi.

Ông Thượng Thanh Hải - Giám đốc bến xe Miền Đông (TP.HCM) cho biết: "Mặc dù số lượng có đông song không đáng kể và giá vé vẫn được niêm yết giữ nguyên như ngày thường".

{keywords}

Tuyến đường từ nút vòng xoay Hàng Xanh đến ngã 5 đài Liệt sỹ xảy ra tình trạng giao thông hỗn loạn.


Đến 18g, các ngã đường vào bến xe miền Đông bị ùn tắc nghiêm trọng. Hàng ngàn người bị mắc kẹt, nhích từng mét trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đoạn đường dài khoảng 1km nhưng phải mất 30 phút mới thoát ra được. Trong số đông chen chân trên phố, nhiều người sau khi nghỉ làm đã ra thẳng bến xe mua vé về quê nghỉ Tết Dương lịch 2016.

Cảnh tương tự cũng diễn ra tại bến xe miền Tây. Do đặc thù phục vụ các tuyến TP.HCM đi các tỉnh miền Tây có lộ trình ngắn nên rất đông người dân về quê nghỉ tết. Do lượng người dân ùn ùn đổ về bến xe để về quê đã khiến giao thông trên nhiều tuyến đường xảy ra ùn ứ.

Vũ Điệp - Phạm Hải - Nhị Tiến - Tuấn Kiệt