- Sinh ra khi mới chỉ 26 tuần tuổi (khoảng 6 tháng), nặng chỉ 800g, sự sống như “chỉ mành trước gió”, nhưng sau 4 tháng được chăm sóc đặc biệt, cháu bé đã khỏe mạnh trước sự vui mừng của gia đình.

Ngày 28/7, bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn – Trưởng khoa nhi hồi sức sơ sinh, cho biết bệnh viện đã cứu chữa thành công cho bé gái sơ sinh, sinh non 26 tuần tuổi, nặng 800g. Bé gái là Nguyễn Hoàng Ngọc Diệp, con chị Hoàng Ánh Phương (26 tuổi, trú thôn 6, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo).

{keywords}
Chị Phương và con gái tại bệnh viện

Trước đó, chị Phương bị đau, có biểu hiện sinh non nên được gia đình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk để cấp cứu. Tại đây chị  Phương đã sinh non, bé gái lúc đó khoảng 26 tuần tuổi (khoảng 6 tháng), nặng 800g. 

Cháu bé được chăm sóc đặc biệt tại Khoa hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, sự sống như chỉ mành trước gió, phải thở máy ngay từ đầu. Sau 45 ngày điều trị, sức khỏe cháu bé tiến triển tốt, ổn định.

Bé gái sau đó tiếp tục được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để kiểm tra tổng quát, kết quả cho thấy cháu bé phát triển bình thường và được trả về gia đình chăm sóc.

Đến nay, sau gần 4 tháng cháu bé đã nặng 4kg và rất khỏe mạnh. Chị Phương (mẹ cháu bé) cho biết, hiện con gái phát triển bình thường, khỏe mạnh, ít quấy và bú khỏe, gia đình rất biết ơn các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk đã kịp thời cứu chữa, giành lại sự sống cho con gái mình.

Trùng Dương