- Bé gái 16 tháng tuổi bị xe Phương Trang gây tai nạn trong sáng nay (9/9) trên cầu vượt Cây Gõ (quận 6, TP.HCM) sau khi được chuyển vào BV Nhi đồng 1 cấp cứu đã không qua khỏi.

Xe khách đâm 7 xe máy, một người bị hất văng khỏi cầu

Một đoạn rào phân cách bằng sắt trên cầu vượt Cây Gõ (Q.6, TP.HCM) đã bị một xe khách húc tung vào sáng nay 9/9. Có 7 xe máy đang lưu thông qua cầu theo hướng ngược lại đã lãnh trọn cú va chạm này.

Thông tin từ BV Nhi đồng 1, TPHCM lúc 18h15', bé gái Bùi Nguyễn Vi Quỳnh (16 tháng tuổi, ngụ tại cư xá Rada, p.13, quận 6) đã tử vong.

Các bác sĩ đã dốc toàn lực hồi sức cho cháu nhưng không thể cứu bệnh nhi khỏi lưỡi hái tử thần.

Là một trong những nạn nhân của vụ tai nạn hàng loạt do xe Phương Trang gây ra sáng nay, lúc 7h40' trên cầu vượt Cây Gõ, bé Quỳnh được tài xế xe gây tai nạn đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 bằng xe ôm.

{keywords}

Bé Quỳnh đã tử vong dù được tích cực cứu chữa. Ảnh: Thanh Huyền.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận định, lúc nhập viện cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, sọ não sờ mềm nhũn.

Biết bệnh nhi khó cứu nhưng thương cảm vì bé gái còn quá nhỏ, các bác sĩ liên tục hồi sức. Sau hồi sức, tim cháu bé có đập trở lại nhưng chỉ được 15 – 20 phút lại ngưng. Từ lúc nhập viện tới đầu giờ chiều, bệnh nhi bị ngưng tim tới 10 lần.

Kết quả chụp X-Quang toàn thân và siêu âm bụng cho thấy gan bé gái bị dập gây xuất huyết ổ bụng, xương sọ nhiều vết đứt gãy, nặng nhất là phần đỉnh phải.

“Chúng tôi cố hết sức nhưng không thể làm gì hơn, trán bé lạnh, đồng tử hai mắt giãn, thân nhiệt hạ. Nguyên nhân khiến tình trạng bệnh nhi nghiêm trọng là chấn thương sọ não nặng.”, bác sĩ Phương nói.

Bé Quỳnh mất lúc 17h15', trong khi cha mẹ bé, cũng là nạn nhân trong vụ tai nạn trên, vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông bà nội bệnh nhi đã có mặt tại bệnh viện, đang làm các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho bé.

Trước đó, lúc 7h40, xe trung chuyển khách của hãng xe Phương Trang mang BKS 51B 041.26 chở nhiều người lưu thông qua cầu theo hướng về bến xe miền Tây, khi đến giữa cầu, đã đột ngột chuyển hướng sang trái húc mạnh vào hàng rào phân cách.

Sau khi lao đâm đổ 10m dải phân cách, xe khách đã đâm tiếp vào 7 xe máy khiến 9 người bị thương, trong đó có 1 người đàn ông bị văng từ trên cầu xuống đất. 8 người bị thương được đưa vào cấp cứu tại BV Chợ Rẫy, riêng 1 cháu nhỏ Vi Quỳnh được đưa vào BV Nhi đồng 1.

Thông tin trên báo Người lao động, sau khi đưa cháu Quỳnh đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, tài xế Đào Thái Hà Linh Cương (SN 1984, ngụ quận 8) đã được lực lượng bảo vệ bệnh viện đưa về Công an phường 10, quận 10 đầu thú.

Tại đây sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường 10 (quận 10) đã bàn giao tài xế Cương cho Cơ quan CSĐT Công an quận 6 để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ sự việc.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy của báo Người Lao Động, tài xế Linh Cương khai rằng sáng 9/9 anh lái xe đến Cầu vượt thép Bùng Binh Cây Gõ (quận 6) thì bị lạc tay lái và hoảng loạn, mất kiểm soát nên lao thẳng qua dải phân cách húc hàng loạt xe.

Thanh Huyền

Giây phút ôtô đâm nhiều xe máy, 1 người văng khỏi cầu

Xe Phương Trang bất ngờ mất lái trên cầu vượt gần vòng xoay quận 6 lấn qua dải phân cách, đụng trúng nhiều người đang lưu thông ngược chiều, một nạn nhân bị văng khỏi cầu vượt rất nguy kịch.