Trong lúc chơi ở nhà, cháu bé ở Đắk Lắk bị người chú 3 tuổi nghịch súng nên bị 6 phát đạn chì găm vào người.

Sáng 25/3, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết sức khỏe cháu Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi, ngụ xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long, Đắk Nông) đã ổn định sau khi được các bác sĩ phẫu thuật gắp ra 4 viên đạn chì.

"Hiện vẫn còn 2 viên nằm trong người cháu Yến. Do sức khỏe bệnh nhi còn yếu nên đơn vị chưa phẫu thuật tiếp", vị này thông tin.

Anh Hầu Văn Thành (20 tuổi - bố cháu Yến), cho biết khoảng 13h ngày 25/3, vợ chồng anh đi làm rẫy gần nhà để con gái chơi với người chú là Hầu Văn Thanh (3 tuổi). Trong lúc vợ chồng đang làm việc thì nghe có tiếng súng nổ lớn ở nhà.

{keywords}

Cháu Yến điều trị tại bệnh viện.

"Tôi chạy về thì thấy con gái nằm trên nền nhà, người bê bết máu, cạnh đó là một khẩu súng tự chế dài hơn 1m. Vợ chồng đưa con cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do bị nhiều vết thương trên người vì trúng đạn chì”, anh Thành nhớ lại.

Một bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng) cho biết ngay khi tiếp nhận, do cháu bé quá nhỏ, nên Ban giám đốc đã hội ý, chọn bác sĩ nhiều kinh nghiệm phẫu thuật ngay cho bệnh nhi.

Sau ca phẫu thuật đầu tiên, bác sĩ gắp được 4 viên đạn ra khỏi chân phải của bé. Hiện vẫn còn 2 viên đạn (1 ở ngực, 1 ở chân trái) của Yến chưa được lấy ra.

Theo bố nạn nhân, trong lúc 2 đứa trẻ chơi đùa, cháu Hầu Văn Thanh lấy khẩu súng tự chế để ở đầu giường bắn 6 viên đạn chì vào người con gái. Đây là loại súng có nòng dài, một lần bắn tối đa có thể lên tới 30 viên đạn và có tính sát thương cao.

(Theo Zing)