Trong số các cá nhân, đáng chú ý có bé gái Mộc An (6 tuổi, quận Long Biên) đã mang con heo đất tiết kiệm với số tiền 4,050 triệu đồng đến ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Bé Mộc An trao ủng hộ con heo đất tiết kiệm của mình tới chương trình. Ảnh: Lao động Thủ đô

Bé Mộc An chia sẻ, bản thân không thấy tiếc khi dành toàn bộ số tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ, mà chỉ mong hết dịch để đi học cùng các bạn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho hay, sự bùng phát phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 cho thấy chỉ có tiêm chủng vắc xin mới là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định đẩy lùi đại dịch Covid-19. 

Ông Chu Ngọc Anh cho hay, cùng với cả nước, Hà Nội cũng thể hiện quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất nhằm thực hiện mục tiêu tiêm chủng vắc xin mở rộng, đảm bảo lộ trình bao phủ cho toàn thể nhân dân Thủ đô.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, trong đợt dịch lần thứ 4 này, Hà Nội đã chủ động tấn công, khống chế thành công 16 chùm ca bệnh bằng công thức “khoanh vùng gọn, kiểm soát chặt”, “3 lớp”, “3 trước”, “4 tại chỗ”, thực hiện nghiêm 5K; Kiểm soát chặt chẽ, khoa học di biến động những người đi, đến, ở từ các vùng có dịch; Chủ động xét nghiệm sàng lọc những khu vực nguy cơ và đến hôm nay đã có 6 ngày liên tục không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.

TP đã hỗ trợ cho trên 515.000 đối tượng là người có công, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, người lao động, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch thêm 70% mức chi theo quy định...

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Hà Nội cũng ghi nhận sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân, các cơ quan, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp. Tinh thần tương thân tương ái đó được thể hiện bằng sự quan tâm, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch, là sự chia sẻ với những khó khăn mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các tỉnh, TP, trong đó có Hà Nội đang trải qua. 

Những hiện vật, hiện kim đóng góp cho công tác phòng chống dịch. Hàng triệu chiếc khẩu trang, hàng trăm nghìn chai nước rửa tay sát khuẩn, hàng chục nghìn bộ kít xét nghiệm, hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, quà tặng... đã được kịp thời hỗ trợ cho các bệnh viện, khu cách ly, trạm, chốt kiểm soát y tế, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và các hộ nghèo, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

Theo ông Chu Ngọc Anh, những tình cảm trao gửi đi của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp không chỉ kịp thời hỗ trợ, động viên, tiếp sức cho lực lượng phòng, chống dịch và giúp các hộ nghèo, người lao động vơi đi phần nào những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, còn góp phần lan tỏa tình yêu nước, tình người của nhân dân Thủ đô.

Phấn đấu trong thời gian sớm người dân Thủ đô được tiêm vắc xin

Chủ tịch Hà Nội bày tỏ, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 còn dài, còn nhiều khó khăn, vất vả và thách thức. 

Vì một Hà Nội thanh bình và phát triển, một Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19, TP kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân và toàn thể nhân dân Thủ đô, những tấm lòng, những trái tim kết nối, sẻ chia yêu thương, cùng lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, chung tay ủng hộ, hỗ trợ chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 của TP.

“TP cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, quản lý công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đặc biệt là trong việc đảm bảo vắc-xin để tiêm phòng đạt hiệu quả cao nhất”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, TP khuyến khích mọi người dân tích cực tham gia hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19; cũng như phấn đấu, trong thời gian sớm nhất, đông đảo người dân Thủ đô được tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhằm sớm đạt ngưỡng miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Tổng số kinh phí hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin và phòng chống dịch Covid-19 của TP tại chương trình là hơn 1.700 tỷ đồng và 2,5 triệu liều vắc xin.

Gia đình nguyên Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ vắc xin

Gia đình nguyên Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ vắc xin

Gia đình nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19 của TP.

Hương Quỳnh

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19. MỌI ĐÓNG GÓP XIN GHI RÕ ỦNG HỘ MS 2021.VACXINCOVID
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788