Chiều 22/11, lãnh đạo UBND xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế) cho biết, chính quyền vừa bàn giao bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cho người dân chăm sóc, nuôi dưỡng.

{keywords}
Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường.

Trước đó, khoảng 15h ngày 21/11, trên đường đi bán hàng, bà Tôn Nữ Ngọc Th. (trú xã Thủy Phù) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở khu vực ngã ba đường thôn 4 của xã.

Sau khi nhận được trình báo của bà Th, chính quyền, cơ sở y tế, hội phụ nữ địa phương có mặt để kiểm tra sức khỏe, vệ sinh, chăm sóc cháu bé.

Theo cán bộ y tế xã Thủy Phù, cháu bé nặng 3kg chưa rụng dây rốn, khoảng 3 ngày tuổi, mặc áo trắng đội mũ và bên ngoài được quấn khăn lông màu xanh tím. Thời điểm được phát hiện, sức khỏe cháu bé ổn định.

Lãnh đạo xã này cho biết, trước mắt, cháu bé được chính quyền giao cho 2 ông bà Huỳnh Thị Th. và Tôn Thất Thái B. (ngụ thôn 2) tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và các đoàn thể.

“Trong thời gian tới, nếu cha mẹ, người nhà của cháu bé sơ sinh không đến nhận con, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục để hai ông bà Huỳnh Thị Th. và Tôn Thất Thái B. nhận làm con nuôi theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo xã Thủy Phù cho biết.

Quang Thành

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở khe cột điện tại Hải Phòng

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở khe cột điện tại Hải Phòng

Bé gái sơ sinh bụ bẫm bị bỏ lại ở khe cột điện tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), không có giấy tờ, đồ vật ở bên cạnh.