- Quá trình cưỡng chế đất xây dựng công viên ở Bà Rịa – Vũng Tàu, gia đình ông Đằng phản ứng quyết liệt. Con gái 13 tuổi của ông Đằng bị công an còng tay đưa về trụ sở.

Sự việc xảy ra tại dự án xây dựng công viên Bà Rịa, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bé gái bị còng tay là N.Đ.Q.H (13 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa).

Ông Nguyễn Văn Đằng (60 tuổi, bố của cháu H. cho biết), sáng nay, đoàn cưỡng chế của UBND TP Bà Rịa tiến hành cưỡng chế căn nhà của gia đình đang ở.

Do chưa thỏa đáng trong việc đền bù, gia đình ông Đằng đã phản ứng quyết định cưỡng chế.

{keywords}
Hình ảnh bé gái bị còng tay ở trụ sở công an

"Sau khi đọc quyết định cưỡng chế, công an tiến tới đè sát tôi xuống, 2 con của tôi dùng điện thoại quay hình liền bị đoàn cưỡng chế lao tới còng tay và đưa về trụ sở" - ông Đằng thuật lại.

Khi thấy chồng và con bị còng tay, vợ ông là bà Lê Thị Loan (49 tuổi), khóa cửa bên trong rồi đổ xăng lên người, dọa châm lửa đốt.

Ông Đằng cho biết thêm, khi con gái bị đưa lên công an, ông có nói việc bé phải thi học kỳ và không liên quan chuyện gia đình phản ứng đoàn liên ngành. Bé H. sau đó được mở còng tay, cho về nhà.

Theo báo cáo của công an TP Bà Rịa, khi đơn vị triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tư cưỡng chế theo kế hoạch, gia đình ông Đằng đã đóng cửa cổng cố thủ trong nhà và chuẩn bị các công cụ để chống đối.

Lúc 9h30, đoàn cưỡng chế tiến hành cưỡng chế thu hồi đất. Gia đình ông Đằng đã dùng gạch đá ném về phía chủ tịch phường Phước Nguyên.

Lực lượng công an đã khống chế các thành viên trong gia đình. Sau khi khống chế được ông Đằng và 2 người con, vợ ông Đằng chạy vào trong nhà khóa trái cửa và dùng xăng cố thủ trong nhà.

Đoàn cưỡng chế thuyết phục nhưng không thành. Nhận thấy tình hình không đảm bảo an toàn cho bà Loan và không có lợi về tình hình an ninh trật tự nên đoàn đã tạm hoãn cưỡng chế, rút lực lượng về.

Một lãnh đạo công an TP Bà Rịa cho biết, do trong quá trình đoàn cưỡng chế làm việc, các thành viên trong gia đình ông Đằng, bao gồm cả cháu H. có ném đá ngăn cản.

Việc còng tay cháu bé không nhằm mục đích bắt bớ mà là hành động để ngăn chặn cháu không ném đá vào đoàn cưỡng chế. Sau khi đưa về trụ sở công an, cháu H. được tháo còng tay và cho về nhà.

Lãnh đạo UBND TP Bà Rịa xác nhận có vụ việc còng tay cháu bé H. và đã có báo cáo lên tỉnh.

Giật mình đền bù 'đất vàng' Thủ Thiêm, 1 mét bằng 3 bát phở

Giật mình đền bù 'đất vàng' Thủ Thiêm, 1 mét bằng 3 bát phở

Người dân khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM cho biết, họ được đền bù để lấy mặt bằng xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm với giá rẻ mạt.

Tai nạn liên hoàn, hầm Hải Vân tắc nghẽn nhiều giờ

Tai nạn liên hoàn, hầm Hải Vân tắc nghẽn nhiều giờ

2 xe đầu kéo cùng xe khách, xe tải va chạm liên hoàn ở nam hầm Hải Vân khiến giao thông hỗn loạn.

Mẹ chết lịm khi con trai học thạc sĩ ở nước ngoài bất ngờ đi cướp

Mẹ chết lịm khi con trai học thạc sĩ ở nước ngoài bất ngờ đi cướp

Mẹ Kiên (kẻ gây ra vụ cướp ở Hà Tĩnh) vẫn chưa thể tin nổi cậu con trai ngoan hiền đang du học tại Trung Quốc lại trở thành kẻ cướp.

Lương thấp, hàng loạt bác sĩ ở miền Tây xin nghỉ việc

Lương thấp, hàng loạt bác sĩ ở miền Tây xin nghỉ việc

Hàng loạt y, bác sĩ có năng lực tốt, công tác lâu năm ở Vĩnh Long đã xin nghỉ việc, chuyển ra các cơ sở tư nhân, nơi có chế độ ưu đãi tốt hơn.

Chuyện khó tin ở Thủ Thiêm: 4 tuyến đường siêu đắt đổi lấy đất 'kim cương'

Chuyện khó tin ở Thủ Thiêm: 4 tuyến đường siêu đắt đổi lấy đất 'kim cương'

Có dấu hiệu ưu ái bất thường trong việc chỉ định doanh nghiệp làm 4 tuyến đường siêu đắt, đổi lấy khu đất 'kim cương' ngay tại KĐT Thủ Thiêm 

Người dân Thủ Thiêm cần gì sau 6 giờ tiếp xúc đại biểu Quốc hội?

Người dân Thủ Thiêm cần gì sau 6 giờ tiếp xúc đại biểu Quốc hội?

Nhiều cử tri đã uất nghẹt, không nói nên lời trong buổi tiếp xúc hơn 6 tiếng với tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM hôm 9/5. 

Thạch Quý