- Liên quan đến thông tin bé gái 12 tuổi (nghi là người Việt Nam) mang thai ở TQ, hiện C45 (Bộ Công an) và các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực điều tra.

Ngày 12/10, đại diện của Cục Cảnh sát Hình sự (C45) đã sang làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc để phối hợp làm rõ trường hợp này.

{keywords}
Cô bé 12 tuổi mang thai bất ngờ thay đổi địa chỉ sinh sống và tuổi

Thông tin từ phía Cục Cảnh sát hình sự, trong ngày 12/10, bé gái này đã bất ngờ thay đổi lại lời khai của mình trước đó tại cơ quan công an ở Trung Quốc.

Theo đó, cô bé này khai tên là Triệu Mai chứ không phải Mai Mai, là người dân tộc Mông, sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang chứ không phải ở huyện Đông Anh hay quận Hai Bà Trưng của Hà Nội. Bố của cô bé mang họ Triệu.

Đặc biệt, Triệu Mai khai là nạn nhân trong vụ bắt cóc cách đây 2 năm (2014 - PV) khi đó mới 15 tuổi, như vậy, đến nay, cô bé này là 17 tuổi chứ không phải 12 tuổi như lời khai trước đây.

Phía tỉnh Hà Giang lại khẳng định trên địa bàn tỉnh không có huyện nào tên là Long Hà, nhưng tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ thông tin về trường hợp bé gái này.

{keywords}
Bản khai của bé Mai trước đó tại cơ quan chức năng

Trước đó, trong bản tự khai của cô bé ghi từng sinh sống tại hai nơi là quận Hai Bà Trung và huyện Đông Anh.

Lãnh đạo công an huyện Đông Anh và quận Hai Bà Trưng cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại, qua rà soát, kiểm tra, không có bất cứ thông tin gì về thân nhân của bé gái này...

Hiện, Bộ Công an đang tiếp tục thông báo đến người dân về các thông tin mà Mai mới khai để có thể sớm tìm người thân cho bé.

Nhị Tiến