- Hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại một số giao lộ trên đại lộ Nguyễn Văn Linh bỗng dưng tắt ngúm hơn 1 tháng nay khiến giao thông rối loạn, nguy cơ tai nạn chực chờ.

Xem Clip:

Đại lộ Nguyễn Văn Linh chạy qua địa bàn quận 7 và huyện Bình Chánh (TPHCM) được xem là tuyến đường huyết mạch có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế cho khu vực phía Nam.

Hàng ngày đại lộ Nguyễn Văn Linh phải “gồng gánh” hàng ngàn lượt xe cộ qua lại, chủ yếu là xe container, xe tải nặng.

{keywords}
Liều mình băng qua đường Nguyễn Văn Linh

Hiện, hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Phan Chánh, Nguyễn Văn Linh - Lê Văn Lương (quận 7, TPHCM) đang xảy ra tình trạng “bỗng nhiên” tắt ngúm.

Bất cập này đang trở thành những cái bẫy “tử thần” rình rập người tham gia giao thông. Người dân mỗi khi di chuyển qua những giao lộ có “hệ thống đèn tín hiệu giao thông làm kiểng” vô cùng bức xúc vì tính mạng của họ đang bị “đánh cược”.

Anh Nguyễn Hồng Ngọc (ngụ quận 7, nhân viên làm việc tại Trung tâm thương mại SC Vivocity) sau một thời gian chờ đợi, toát mồ hôi mới có thể qua được giao lộ có “hệ thống đèn tín hiệu giao thông làm kiểng” trên.

{keywords}
Trước điểm giao cắt này là 1 siêu thị nhưng đèn tín hiệu giao thông đã vô hiệu từ lâu

{keywords}
Liều mình qua đường

“Tôi không rõ vì lý do gì hệ thống đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, trong khi đó hàng ngày có hàng ngàn người qua lại giao lộ này, đặc biệt là vào giờ cao điểm lượng người qua lại ở đây rất đông. Ngoài ra không hề thấy bóng CSGT đứng chốt, phân luồng tại đây....” - anh Ngọc bức xúc.

Cảnh tương tự cũng xảy ra tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Lê Văn Lương. Theo quan sát của PV, tại giao lộ này vào giờ cao điểm lượng phương tiện lưu thông theo hướng trung tâm TPHCM về quận 7, huyện Nhà Bè rất lớn.

Do tại giao lộ, hệ thống đèn tín hiệu giao thông không hoạt động nên cảnh rối loạn diễn ra, kiểu "mạnh ai nấy chạy".

“Xe container, xe tải nặng lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh với tốc độ rất nhanh. Nếu cơ quan chức năng không sớm vận hành, sửa chữa hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ này thì tai nạn sớm muộn cũng xảy ra cho người qua đường” - chị Thanh, cư dân sống tại đường Lê Văn Lương nói

Tuấn Kiệt