- Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh yêu cầu các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh tuyệt đối trước và trong quá trình bầu cử.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu các lực lượng chức năng phải đảm bảo an ninh tuyệt đối trước, trong và sau quá trình bầu cử.

Trong cuộc làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Hóc Môn (TP.HCM) hôm qua, ông cũng lưu ý không để các thế lực thù địch lợi dụng các sự kiện liên quan tới vấn đề về môi trường để kích động gây rối, biểu tình làm ảnh hưởng bầu cử.

{keywords}

Phòng tham mưu, Công an TP.HCM hôm nay cho biết, công tác đảm bảo an ninh, trật tự bầu cử về cơ bản đã được triển khai rất chu đáo, kỹ lưỡng, rộng khắp. 

Công an TP bố trí lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp với các lực lượng khác chốt chặn, phòng chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm, tổng kiểm tra hành chính các tụ điểm vui chơi, các điểm kinh doanh có điều kiện… Trọng tâm của công an là nắm chắc tình hình, âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các đối tượng, tổ chức khủng bố quốc tế, phản động lưu vong…

Tại 24 quận, huyện, hiện đã thành lập các tiểu ban đảm bảo an ninh, trật tự bầu cử cấp cơ sở. Tiểu ban cấp TP sẽ phối hợp cùng các tiểu ban các quận, huyện và nhiều cơ quan ban ngành, các lực lượng khác để đảm bảo tốt an ninh, trật tự, kịp thời ngăn chặn, xử lý, tuyệt đối không để ra sự cố hay hành vi phá hoại nào.

Anh Sinh - Văn Đức