Theo đó, sáng 22/5, 27 khu vực bầu cử bao gồm công an, bộ đội biên phòng tại Đắk Lắk, Đắk Nông đồng loạt tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Đồn Biên phòng Ea H’leo (huyện Ea Ea Súp, Đắk Lắk), từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, chiến sĩ đã có mặt đông đủ để bỏ phiếu.

{keywords}
 
{keywords}
Kiểm tra y tế, sát khuẩn trước khi cử tri tiến hành bỏ phiếu tại Đồn Biên phòng Đắk Ruê

Binh nhất Y Sun H’đớk (SN 2000) sau khi hoàn thành nghĩa vụ bỏ phiếu chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đi bầu cử. Trước ngày đi bỏ phiếu, anh đã nghiên cứu kỹ về những đại biểu ứng cử. Y Sun cho biết, sẽ lựa chọn người đủ đức, tài để bầu những người này vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, năm nay toàn đơn vị có 8 tổ bầu cử (gồm 7 đồn biên phòng và 1 Tiểu đoàn huấn luyện cơ động).

{keywords}
Giữ khoảng cách, đeo khẩu trang để phòng chống dịch tại địa điểm bầu cử.

Theo đại tá Hùng, cả tháng nay, quân số ở các đơn vị đều cấm trại 100% để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19. Để đảm bảo quyền lợi của cử tri là quân nhân bộ đội biên phòng được bầu cử, đối với cán bộ, chiến sĩ đang trực ở các tổ, chốt xa, đơn vị đã phân công người đưa hòm phiếu phụ để đảm bảo cán bộ chiến sĩ đều được quyền bầu cử.

{keywords}
Lực lượng vũ trang khu vực biên giới của Tây Nguyên bầu cử sớm
{keywords}
Việc bỏ phiếu sớm tại Đắk Lắk diễn ra nhanh gọn, an toàn và đúng quy định

Trong sáng cùng ngày, tại khu vực bỏ phiếu số 13 của phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, 100% cử tri của Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực đến sớm để bầu cử.

Trước đó nhiều ngày, Công an tỉnh đã triển khai các mặt công tác chuẩn bị, tuyên truyền phổ biến những nội dung liên quan đến tinh thần, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhất là niêm yết sớm danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho cán bộ chiến sĩ cử tri xem, tìm hiểu, cân nhắc để bầu chọn.

{keywords}
 
{keywords}
Cử tri tham khảo thông tin các ứng cử viên tại điểm bầu cử

Nhờ vậy, các cử tri đã nhanh chóng thực hiện đúng quy trình bầu cử, vừa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ cử tri của mình thông qua lá phiếu bầu chọn đúng những người mà mình biết và kỳ vọng.

Ngay sau khi bầu cử xong, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục vào nhiệm vụ trực ban, trực chiến, xuống địa bàn các thôn, buôn, xã, phường để chủ động nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát góp phần bảo đảm ANTT cho ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

{keywords}
Cử tri nghiên cứu, lựa chọn những đại biểu đủ đức, tài để bầu

Ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk có 14 điểm bầu cử sớm.

Các điểm bầu cử đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covi-19 và đảm bảo an toàn khi bầu cử.

Hơn 160 chiến sĩ lần đầu đi bỏ phiếu

Tại Đắk Nông, trong sáng nay, 13 điểm bầu cử ở 12 đồn biên phòng và Tiểu đoàn huấn luyện cơ động thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh này đồng loạt tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

{keywords}
Đại tá Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk bỏ phiếu bầu cử tại điểm bầu cử

Tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông (thuộc tổ bầu cử số 12, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song), đoàn lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng đến dự lễ khai mạc từ sớm.

Thiếu tá Võ Xuân Quang, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn huấn luyện cơ động cho biết, năm nay đơn vị có hơn 160 chiến sĩ lần đầu tiên đi bỏ phiếu.  Trong quá trình chuẩn bị và trước ngày bầu cử, đơn vị thường xuyên tuyên truyền qua loa đài, qua sinh hoạt, qua hình ảnh để các đồng chí hiểu và biết được quyền và nghĩa vụ của công dân.

Tại tỉnh Kon Tum, năm nay có 6 đồn biên phòng, 3 xã biên giới và 3 xã đặc biệt khó khăn được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép bầu cử sớm.

Những lá phiếu đầu tiên của cử tri trên đảo xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ

Những lá phiếu đầu tiên của cử tri trên đảo xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ

Sáng nay, toàn cử tri huyện đảo Bạch Long Vĩ ( Hải Phòng) đã đi bỏ phiếu sớm hơn cả nước 1 ngày.

Trùng Dương