Do phát hiện 1 tổ bầu cử ở xã đảo của huyện Kiên Hải có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên Ủy ban bầu cử tỉnh Kiên Giang đã hủy kết quả và được Hội đồng bầu cử quốc gia cho tiến hành bầu lại trong thời gian tới.

Ngày 30/5, thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh Kiên Giang, cho biết hiện Hội đồng bầu cử quốc gia vừa có văn bản đồng ý cho Kiên Giang tổ chức bầu cử lại ở tổ bầu cử số 2 thuộc đơn vị số 6 của xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải.

Nguyên nhân là do trong ngày bầu cử 22/5 vừa qua, Ủy ban bầu cử ở địa phương đã phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật tại tổ bầu cử này và đang được điều tra làm rõ.

Theo kế hoạch, vào ngày 5/6 tới, 570 cử tri ở tổ bầu cử này sẽ phải đi bầu lại 4 cấp. Cùng thời điểm này, cử tri ở 3 xã thuộc các huyện Gò Quao, An Minh và U Minh Thượng cũng phải tổ chức bầu cử thêm do bầu chưa đủ đại biểu (mỗi xã còn thiếu 1 đại biểu) HĐND.

{keywords}

Cử tri ở 1 xã đảo của tỉnh Kiên Giang bỏ phiếu bầu ngày 22/5 vừa qua

Trong cuộc bầu cử bổ sung này, cử tri chỉ chọn trong danh sách những người ứng cử tại cuộc bầu cử đầu tiên nhưng không trúng cử. Người trúng cử là người được quá một nửa tổng số phiếu bầu hợp lệ và có số phiếu bầu cao hơn. Nếu bầu cử thêm mà vẫn chưa đủ số lượng đại biểu được bầu đã ấn định cho đơn vị bầu cử thì không tổ chức bầu cử thêm lần thứ hai. Các tổ chức phụ trách bầu cử giữ nguyên như cuộc bầu cử đầu tiên và có sự giám sát của Ủy ban bầu cử cấp trên.

Theo Người lao động