- Do điều kiện công việc nên 1 ứng cử viên ĐBQH của TP Hà Nội đã xin rút. Đồng thời có 1 người xin rút ứng cử đại biểu HĐND TP.

>> Danh sách 870 ứng cử viên ĐBQH theo từng đơn vị bầu cử trên cả nước

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị gặp mặt ứng cử viên ĐBQH khóa 14 và đại biểu HĐND TP sáng nay, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, qua 3 vòng hiệp thương, TP đã giới thiệu được 38 ứng cử viên ĐBQH, quá trình giới thiệu được thực hiện theo các bước đúng quy định.

{keywords}
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc

Tuy nhiên, có 1 ứng cử viên do điều kiện công việc có đơn xin rút. Vì vậy số ứng cử viên của QH hiện nay chỉ có 37 người thay vì là 38 theo kết quả hiệp thương lần 3 trước đó.

Với HĐND TP, theo kết quả được thông qua tại hội nghị hiệp thương lần 3 là có 179 người ứng cử, nhưng sau đó có 1 ứng cử viên đã viết đơn xin rút.

"Hiện nay chúng tôi đã phê chuẩn 178 ứng cử viên theo đúng quy định của luật", Chủ tịch HĐND TP nói.

Mang vật chất vận động cử tri là phạm luật

Bà Ngọc cho hay, theo quy định của luật, ngay sau đây phải tiến hành việc tổ chức tiếp xúc cho các ứng cử viên với cử tri nơi mình ứng cử.

"Các ứng cử viên khi đi vận động bầu cử phải đúng luật, đồng thời chương trình hành động phải sát tình hình địa phương, gắn với cuộc sống nhân dân nơi mình bầu cử", bà cho hay.

"Các cử tri cũng lưu ý cần nắm được ứng cử viên của mình theo đánh giá nhận xét của các cơ quan đơn vị, hoặc đến nghe trực tiếp, tránh bị những hiện tượng trước đây đã có, một số nơi mang vật chất đến làm công việc vận động thì đó là vi phạm luật".

Cũng theo bà, các ứng viên trong chương trình vận động bầu cử cần nghiên cứu kỹ nơi mình đến ứng cử, tình hình phát triển, khó khăn ở đó, với góc độ của mình tham gia khóa đó thì giải quyết như thế nào.

"Với cương vị của mình, mình hứa cái gì phải có thể thực hiện được", bà Ngọc nói. 

Hồng Nhì