- Chủ nhiệm UB Tư pháp QH Lê Thị Nga nêu băn khoăn về vấn đề chuyển giao tổ chức bộ máy ở một số bộ ngành.

Phát biểu tại phiên họp UB Thường vụ QH hôm nay, bà Nga đề nghị Chính phủ phối hợp với UB Kiểm tra TƯ, Ban Tổ chức TƯ và một số cơ quan liên quan, để kiểm tra: Tại sao cứ đến cuối nhiệm kỳ dư luận lại phản ánh là một số bộ bổ nhiệm cán bộ ào ạt?

{keywords}

Chủ nhiệm UB Tư pháp QH Lê Thị Nga.

Bà Lê Thị Nga nêu cụ thể những cơ quan bị dư luận phản ánh nhiều là Thanh tra CP và Bộ Công thương.

"Việc kiểm tra này không hẳn là quá khó khăn, ai đủ điều kiện, ai không đủ điều kiện đều có thể biết, nên làm ra một cách rõ ràng để xác định có thực là có việc như vậy không, báo chí dư luận phản ánh có đúng không", Chủ nhiệm UB Tư pháp nói.

Trung tướng Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm UB Quốc phòng An ninh cũng băn khoăn khi thấy nhiều chương trình dự án đầy đủ thủ tục, nhưng chất lượng thấp.

"Đã có các quy định về cán bộ, quy trình công tác cán bộ rất đầy đủ. Chúng ta cứ nói đúng quy trình, nghị quyết nhưng sao vẫn thế? Phải xem lại", ông Việt nói.

Chủ nhiệm UB Quốc phòng An ninh phản ánh: "Khi xảy ra vấn đề, cơ quan tổ chức kiểm tra đều nói là quy trình đầy đủ. Có những dự án đắp chiếu, kiểm tra xong cũng không sai về quy trình, thủ tục. Trong khi có những cái sai rất lớn".

Theo ông Việt, đã đến lúc chúng ta phải xem lại quy trình, trình tự, thủ tục.

"Nếu cứ để như thế này, không mổ xẻ ra, thì sẽ mất lòng tin của nhân dân, cán bộ đảng viên cũng không chịu", ông nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ cũng nhắn nhủ: "Chúng ta chia sẻ rằng thời gian qua, với nhiều vấn đề như thế, Chính phủ đã rất vất vả, rất nỗ lực. Nhưng nhân dân sẽ chỉ chấm điểm quốc phòng an ninh có giữ vững không, kinh tế có ổn định phát triển không".

Chung Hoàng