Hơn 500.000 cử tri tại 2 đơn vị bầu cử của TP Cần Thơ sáng nay đã đi bỏ phiếu để bầu bổ sung 2 đại biểu Quốc hội khóa 14.

Sáng 29/5, được sự đồng ý của Ủy ban bầu cử quốc gia, TP Cần Thơ đã tiến hành bầu cử bổ sung 2 đại biểu QH khóa 14 nhiệm kỳ 2016-2021.

{keywords}

Cử tri bỏ phiếu. Ảnh: Tiền Phong

Hơn 500.000 cử tri tại đơn vị bầu cử số 2, gồm: quận Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai và đơn vị bầu cử số 3, gồm: huyện Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh đã đi bầu cử bổ sung 2 đại biểu QH khóa 14.

Tại các tổ bầu cử, cử tri cho biết, họ chủ động trong sắp xếp thời gian đi bỏ phiếu. Cử tri Nguyễn Văn Hòa (Khu vực 3, Phường An Thới, quận Bình Thủy) vừa thực hiện xong quyền công dân của mình, cho biết: “Với trách nhiệm của cử tri mình đi bầu thì sẽ chọn người đủ đức đủ tài để bầu thêm vào Quốc hội”.

Đây là lần bầu cử bổ sung nhưng công tác này tại các điểm bầu rất nghiêm túc. Ông Nguyễn Gia Phượng, tổ trưởng tổ bầu cử số 4 Phường An Thới, Quận Bình Thủy cho biết: “Dù là bầu cử thêm, nhưng công tác tuyên truyền và chuẩn bị tốt, nên bà con đi bầu rất đông. Thời gian bầu cử được tiến hành rất khẩn trương nên được bà con nhiệt tình ủng hộ”.

Sóc Trăng không bầu bổ sung

Trong khi đó, Hội đồng bầu cử quốc gia không đồng ý cho tỉnh Sóc Trăng bầu bổ sung 1 đại biểu QH. Tỉnh này chỉ bầu được 6 đại biểu trong khi chỉ tiêu phân bổ là 7.

Trong 3 đơn vị bầu cử thì có 2 đơn vị bầu đủ chỉ tiêu, còn đơn vị bầu cử số 2 gồm ba huyện Cù Lao Dung, Long Phú và Kế Sách có 5 ứng cử viên gồm bà Hồ Thị Cẩm Đào; ông Phạm Thành Nam; bà Huỳnh Lan Phương; ông Trần Khắc Tâm; ông Hồ Văn Thảo. Đơn vị này được bầu 2 đại biểu, tuy nhiên, số phiếu bầu đạt tỷ lệ quá bán (50% trở lên) chỉ có 1 đại biểu là bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Theo VOV