- Ban tổ chức điểm bỏ phiếu số 2 (thôn Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) mang hòm phiếu phụ tới tận nhà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh kháng chiến chống Pháp, các cụ trên 90 tuổi.

Điểm bỏ phiếu của gần 2.000 cử tri thôn Cổ Điển A là nhà văn hóa thôn. Sáng sớm, các cử tri cao tuổi đã chống gậy, đội mưa đến nơi bỏ phiếu

{keywords}

Sau lễ chào cờ, ông Nguyễn Đức Sơn, trưởng ban bầu cử phổ biến quy chế cho các cử tri.

Cụ Nguyễn Thị Nghĩa (91 tuổi) và cụ Nguyễn Văn Khôi (85 tuổi) đại diện cho các cử cao tuổi trong thôn được vinh dự bỏ phiếu trước.

Tiếp theo là 2 cử tri trẻ tuổi nhất thôn, em Chử Thanh Thư và Nguyễn Hoàng Việt, vừa tròn 18 tuổi. 

{keywords}

{keywords}

Cụ Nguyễn Thị Nghĩa và cụ Nguyễn Văn Khôi bỏ phiếu đầu tiên

“Từ nhiều tuần nay, thông tin về các ứng cử viên đã được phát trên loa truyền thanh của thôn, xã. Chúng tôi còn in, phát về tận tay để các cử tri nghiên cứu, tìm hiểu, từ đó sáng suốt lựa chọn những người có đủ tài, đức đại diện cho mình” - ông Nguyễn Duy Hùng, thành viên BTC cho biết.

7h30, trời bắt đầu có mưa nhẹ. Nhiều người dân vẫn đội mưa đến điểm bỏ phiếu.

Cụ Dương Thị Miêng (90 tuổi) và cụ Ngô Thị Ký (85 tuổi) đội nón lá tới điểm bỏ phiếu.

{keywords}

Cụ Dương Thị Miêng và cụ Nguyễn Thị Ký cùng nhau đến điểm bầu cử

Bà Chử Thị Minh, phó ban bầu cử cho biết: Hai cụ là thông gia với nhau. Không đợi BTC mang hòm phiếu phụ tới tận nhà, các cụ túc tắc đi bộ đến điểm bỏ phiếu…

{keywords}

Cụ Chư Thị Bạch (85 tuổi) tại điểm bỏ phiếu nhà văn hóa thôn Cổ Đạm A

Cụ Chử Thị Bạch (85 tuổi) da đồi mồi, tóc bạc trắng, nụ cười phúc hậu chậm rãi đi tới nơi bỏ phiếu. Lưng cụ Bạch còng rạp, đi lại khó khăn, ông Hùng vội vã chạy ra dìu cụ…

Bà Chử Thị Minh, phó ban bầu cử cho biết: Cổ Điển A là thôn có nhiều cụ cao tuổi nhất xã. Ngoài công tác tổ chức để các cử tri tới điểm bỏ phiếu, BTC cũng đã có kế hoạch, phân công cụ thể để bố trí người mang hòm phiếu phụ tới các “cử tri đặc biệt”, có cử tri trên 100 tuổi.

8h sáng, người của BTC mang hòm phiếu phụ đã sẵn sàng tới các địa chỉ đặc biệt.

{keywords}

Mẹ Việt Nam anh hùng Lục Thị Quý (93 tuổi) được con gái út đọc cho nghe về các ứng cử viên

{keywords}

Cụ Nguyễn Văn Phẩm và vợ là cụ Nguyễn Thị Thêu nghiên cứu danh sách ứng viên

Cụ Nguyễn Văn Phẩm (93 tuổi, 65 năm tuổi Đảng) mấy ngày hôm nay bị mệt vì trở trời. Khi BTC mang hòm phiếu phụ đến, cụ phải nhờ anh con trai út đỡ ngồi dậy.

“Ông bà cẩn thận lắm. Xem rất lâu rồi mới gạch phiếu, tận tay bỏ phiếu vào thùng” - con trai út cụ Phẩm nói.

“Điểm bỏ phiếu được mở đến tận 19h, nhưng chúng tôi sẽ đóng hòm phiếu muộn hơn, để lỡ có cử tri nào đi bỏ phiếu muộn. Không thể để bất kỳ cử tri nào bị mất quyền bỏ phiếu” - ông Nguyễn Đức Sơn, Trưởng ban bầu cử thôn Cổ Điển A cho hay.

Kiên Trung