- Qua kiểm tra hành chính, Tổ công tác phát hiện và thu giữ trên xe khách 18 bao tải dứa bên trong chứa 436kg pháo các loại.

TIN BÀI KHÁC


Nguồn tin từ Cơ quan Công an Q.Ba Đình, Tp. Hà Nội ngày 14/12 cho biết, đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đào Hồng Nhật (28 tuổi, quê ở tổ 2, thị trấn Kongchoro, tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội tàng trữ, vận chuyển chất nổ trái phép.

Đối tượng Nhật tại cơ quan công an

Cơ quan điều tra cho biết, trước đó, vào lúc 0h30 ngày 12/12, tại quốc lộ 1A, đoạn đến ngã 3 Pháp Vân (thuộc địa bàn Q.Hoàng Mai, Hà Nội), tổ công tác gồm Đội CSĐT tội phạm kinh tế - Công an quận Ba Đình phối hợp với Phòng PA65 – CATP Hà Nội và Đội quả lý thị trường số 4 đã ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra hành chính đối với chiếc xe khách mang BKS 49H – 8496, chạy tuyến Cao Bằng - Lâm Đồng, khi phát hiện chiếc xe này có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện và thu giữ trên sàn xe ô tô 18 bao tải dứa bên trong chứa 436 kg pháo các loại gồm; 6 bao tải có trọng lượng 134,5kg pháo tép, 12 bao tải có trọng lượng 301,5 kg pháo tròn hình lựu đạn mỏ vịt.

Khối lượng lớn pháo các loại bị lực lượng công an bắt giữ.

Ngay sau đó, danh tính chủ xe nhanh chóng được làm rõ là Đào Hồng Nhật. Về nguồn gốc toàn bộ số pháo trên xe, Nhật khai nhận: chỉ là người chở thuê cho một thanh niên có tên là Tiến ở Cao Bằng và đã vận chuyển được 3 lần.

Những lần trước, vào các ngày 21/11; 1/12; Nhật đã vận chuyển trót lọt được 5 bao trong tổng số 23 bao tải và 2 va li.

Đến lần này, vào ngày 11/12, khi đang vận chuyển 18 bao tải còn lại và 2 vali thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Cũng theo lời khai của Nhật, cước phí vận chuyển được nhận là một triệu đồng/bao tải pháo. Toàn bộ số hàng này sẽ được tuồn vào các tỉnh phía Nam như Đắk Lắk, Lâm Đồng… để tiêu thụ theo mối hàng “quen” trong đường dây buôn bán, vận chuyển chất nổ trái phép. Vận chuyển từ Cao Bằng vào Lâm Đồng, sẽ có người đến nhận hàng và thanh toán cước phí cho Nhật.

Trung tá Nguyễn Hữu Ngạn – Đội trưởng đội CSĐT kinh tế và chức vụ - Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Khi tiến hành kiểm tra phát hiện các bao tải vứt la liệt trên xe khách, nếu số pháo ấy mà phát nổ còn hơn một quả bom, hành khách cũng như người đi đường sẽ gặp nguy hiểm”.

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra để hoàn thiện hồ sơ vụ án.

A.Tuấn