- Đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy bị bắt giữ khi đang lái xe ô tô lưu thông trước một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, Q.1.

Ngày 3/8, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã bàn giao Nguyễn Xuân Ngọc (SN 1979, quê Hải Phòng) và 4 đồng phạm là Bùi Thế Anh (SN 1987), Bùi Thạnh Việt (SN 1978), Phan Văn Nghĩa (SN 1970) và Bùi Thị Quỳnh Như (SN 1996) cho Phòng CSĐT tội phạm về Ma tuý (PC 47) Công an TP HCM để điều tra về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý".

{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ 

Trong đó đối tượng Ngọc từng có tiền án 3 năm tù tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và là ông trùm đường dây buôn bán ma tuý xuyên quốc gia từng bị các trinh sát nổ súng trấn áp, bắt giữ vào đầu tháng 6/2015 trên đường Bùi Thị Xuân, Q.1 như VietNamNet đã thông tin.

Theo thông tin ban đầu, cách đây vài tháng công an Q.Bình Thạnh phát hiện có nghi vấn về một đường dây phân phối ma túy đá rộng khắp các quận, huyện ở TP.HCM, trong đó có địa bàn Q.Bình Thạnh. Đến tháng 5/2015 công an Q.Bình Thạnh xác lập chuyên án để đấu tranh.

{keywords}
Tang vật ma túy đá 

Đến đầu tháng 6/2015, xác định thời cơ chín mùi, ban chuyên án đã quyết định cất lưới, cùng lúc bắt giữ 5 đối tượng nói trên. Công an thu giữ lượng tang vật lên đến 4,5 kg ma túy đá, 4 xe gắn máy, 1 ô tô cùng lượng lớn tiền mặt.

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Xuân Ngọc bị bắt giữ khi đang lái xe ô tô lưu thông trước một khách sạn ở trên đường Bùi Thị Xuân, Q.1. Thời điểm bị bắt, Ngọc cố thủ trong xe, có hành vi chống trả buộc trinh sát phải nổ súng trấn áp ngay giữa nơi đông người.

{keywords}
Hiện trường trinh sát nổ súng, bắt giữ trùm ma túy Nguyễn Xuân Ngọc trong ô tô trên đường Bùi Thị Xuân, Q.1

Theo cơ quan điều tra, Ngọc cầm đầu đường dây, lấy ma túy đá từ Hải Phòng chuyển vào TP.HCM. Khi hàng vào đến TP.HCM, Ngọc chuyển giao cho Việt, Quỳnh. Sau đó các đối tượng chân rết này tiếp tục thông qua các đầu mối như: Thế Anh, Nghĩa...bán cho các tụ điểm ở khắp TP.HCM hoặc thông qua sự đặt hàng bằng điện thoại của các mối quen.

Hiện vụ án được chuyển giao cho CA.TPHCM mở rộng điều tra. 

Đàm Đệ