Thông tin từ Viện KSND Tối cao cho hay, cơ quan điều tra của đơn vị này vừa bắt quả tang và đang tạm giữ hình sự Võ Quốc Cường (SN 1993), là Thiếu uý Cảnh sát hình sự của Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương để điều tra, xử lý về hành vi “nhận hối lộ”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó 1 tháng, thông qua công tác nghiệp vụ và trinh sát địa bàn, Thiếu uý Cường phát hiện ông H có hành vi đánh bạc dưới hình thức lô đề. Lúc này, Thiếu uý Cường đã thu giữ tiền bạc, điện thoại, xe gắn máy của ông H.

Chưa dừng lại ở đó Thiếu uý Cảnh sát hình sự còn yêu cầu ông H chung chi 150 triệu đồng, nếu không sẽ xử lý hình sự.

Bị thúc ép, ông H đã đưa cho Thiếu uý Cường 100 triệu đồng. Thiếu uý Cường tiếp tục hối thúc đưa thêm 30 triệu đồng nữa.

Chiều 1/6, Thiếu uý Cường hẹn ông H ra một quán cà phê ở TP Dĩ An. Khi Cường đang nhận 15 triệu đồng từ ông H thì bị lực lượng của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt quả tang.

Ngay tại hiện trường, Thiếu uý Cường thừa nhận hành vi như nói trên. Đồng thời, gia đình của Thiếu uý Cường đã nộp lại 100 triệu đồng đã nhận của ông H trước đó.

Công an làm việc với Công ty Tenma để làm rõ nghi vấn đưa hối lộ 5,4 tỷ đồng

Công an làm việc với Công ty Tenma để làm rõ nghi vấn đưa hối lộ 5,4 tỷ đồng

Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Bắc Ninh làm việc với DN Tenma, để thu thập thu tin, tài liệu; các đơn vị nghiệp vụ liên hệ với đối tác Nhật Bản đề nghị họ thu thập, cung cấp thông tin.

Phước An