Công an TP.HCM ngày 15/9 đã bàn giao Ngô Văn Trường (SN 1991, quê Thanh Hoá) cho công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra về vụ trộm khối tài sản có giá trị lớn.

Trước đó 10h30 trưa 13/9 trinh sát hình sự, công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ tuần tra, phát hiện 1 đối tượng nghi vấn lảng vảng tại trung tâm thượng mại Parkson, Q.5. Khi đối tượng này đang gạ 1 số người để bán những món tài sản có giá trị lớn thì trinh sát ập đến kiểm tra, bắt giữ.

Qua khám xét trong người đối tượng, trinh sát thu giữ lượng tài sản gồm: 1 ĐTDĐ hiệu Vertu có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, 1 đồng hồ đeo tay giá 10 ngàn USD, 1 nhẫn vàng 2 ngàn USD, 2 dây thắt lưng giá 2 ngàn USD, 1 máy tính xách tay….

{keywords}

 Đối tượng Ngô Văn Trường

{keywords} 

Các món hàng hiệu giá trị lớn bị công an thu giữ.

Ban đầu đối tượng này khai là Ngô Văn Trường, là con gia đình đại gia, số tài sản trên là của mình. Tuy nhiên công an xác định Trường có 1 tiền án “trộm cắp”. Trường tiếp tục giả điên, lên cơn co giật và được đưa đi cấp cứu nhưng các bác sĩ nhanh chóng xác định đối tượng này hoàn toàn khoẻ mạnh.

Biết không thể giở chiêu trò gì thêm, Trường khai nhận số tài sản có được do trộm cắp từ 1 công ty ở TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Theo xác minh của công an TP.HCM, ngày 11/8 vừa qua ông Đ.T.D (Phó tổng giám đốc 1 công ty tại TP.Cẩm Phả) nghỉ phép nên bỏ lại khối tài sản ở văn phòng để về nhà tại Hà Nội. Khi quay lại làm việc, ông D tá hoả phát hiện tài sản bị mất nên trình báo và hiện công an địa phương đang truy xét thủ phạm…

Theo lời Trường khai, khi biết ông D là đại gia, Trường lên kế hoạch trộm tài sản của ông này.

Trong vòng 1 tháng, Trường giả làm người đánh giày để tiếp cận ông D và tìm hiểu văn phòng làm việc của vị đại gia trên. Khi biết ông D nghỉ phép về Hà Nội, Trường đã leo qua rào cao gần 5m đột nhập vào công ty cuỗm số đồ trên rồi tẩu thoát ra ngoài, không để lại dấu vết.

Trường “bẻ khoá”, xoá sạch dữ liệu trong điện thoại Vertu của ông D. Theo Trường khai, ngoài số tài sản mà trinh sát thu giữ, tên này còn trộm 1 đồng hồ đeo tay giá 20 ngàn USD. Chiếc đồng hồ hàng hiệu này, Trường bán được 10 ngàn USD, sau đó “bay” vào Nam rồi sang Campuchia đánh bạc.

Khi thua hết tiền tại casino, Trường quay về TP.HCM để tìm cách bán các món hàng hiệu còn lại. Tuy nhiên đang tìm cách gạ bán thì tên trộm này  bị các trinh sát tóm gọn.

Đàm Đệ